vĐồng tin tức tài chính 365

Lăng kính chứng khoán 20/10: Các chỉ báo chưa cho tín hiệu tạo đáy

2023-10-20 07:34

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KBSV: Sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên, VN-Index đảo chiều lao dốc mạnh về cuối phiên. Phe bán vẫn tiếp tục duy trì sự áp đảo so với bên mua, bất chấp lực cầu bắt đáy nhập cuộc tại ngưỡng hỗ trợ gần 1.085, cho thấy diễn biến tâm lý tiêu cực của thị trường trong ngày đáo hạn phái sinh.

Mặc dù khả năng xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật tại vùng hỗ trợ quanh 1.085 vẫn để ngỏ, rủi ro chỉ số mở rộng nhịp điều chỉnh xuống ngưỡng xa hơn tại 1.055 vẫn ở mức cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh bắt đáy quá sớm và chỉ gia tăng tỉ trọng trở lại quanh các ngưỡng hỗ trợ xa

Chứng khoán VCBS: Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục nối dài xu hướng tiêu cực với nến đỏ giảm điểm. Hầu hết tất cả các chỉ báo ở cả khung đồ thị ngày và giờ vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy và chuyển biến tích cực trở lại. VCBS vẫn giữ quan điểm, với diễn biến hiện tại, xác suất VN-Index giảm về khu vực 1.080 và xa hơn là 1.070 ngay trong ngắn hạn là cần được tính đến.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư không lạm dụng đòn bẩy, kiên nhẫn quan sát thêm diễn biến thị trường trong những phiên tới và hạn chế giải ngân bắt đáy sớm trong thời điểm này, đồng thời tuân thủ kỷ luật đầu tư và hạ tỉ trọng những mã cổ phiếu đã giảm dưới vùng hỗ trợ sau chuỗi phiên giảm điểm gần đây.

Chứng khoán PSI: Đồ thị kỹ thuật của VN-Index là một cây nến giảm điểm Marubozu cho thấy áp lực bán vẫn đang tương đối mạnh mẽ. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp và dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý thận trọng từ giới đầu tư.

Hiện tại, vùng điểm kháng cự của chỉ số VN-Index sẽ là vùng 1.070 – 1.085 điểm. Ngoài ra, chỉ báo RSI hiện tại cũng đang ở vùng quá bán vì vậy nhiều khả năng sẽ xuất hiện những nhịp phục hồi kỹ thuật tại những phiên giao dịch kế tiếp.

Khuyến nghị phù hợp hiện tại là chỉ nên cơ cấu danh mục cổ phiếu ngắn hạn tại những nhịp phục hồi từ thị trường, tránh bán tháo cổ phiếu tại những nhịp rung lắc từ thị trường.

Tin vắn chứng khoán

- Báo cáo mới nhất từ Counterpoint cho biết, tổng doanh số trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 8% trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 so với giá trị cùng kỳ năm ngoái.

- Theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, tổng số nhà ở được khởi công xây dựng mới ở Mỹ đã tăng 7% trong tháng Chín, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm vào tháng Tám.

Theo số liệu được Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 18/10, hoạt động xây dựng nhà ở mới của nước này đã tăng trở lại trong tháng Chín, song lãi suất cho vay thế chấp đang ở mức cao nhất trong gần 23 năm có thể làm chậm đà phục hồi của thị trường nhà đất nói chung.

Xem thêm: lmth.178136a-yad-oat-ueih-nit-ohc-auhc-oab-ihc-cac-0102-naohk-gnuhc-hnik-gnal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lăng kính chứng khoán 20/10: Các chỉ báo chưa cho tín hiệu tạo đáy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools