vĐồng tin tức tài chính 365

Lễ 30-4: Đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, ngắm cảnh biển đảo Tây Nam

2023-04-13 17:10
Lễ 30-4: Đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, ngắm cảnh biển đảo Tây Nam - Ảnh 1.

Chị Linh chụp ảnh kỷ niệm khi lựa chọn ngồi tàu cao tốc từ TP Rạch Giá ra TP Phú Quốc vui chơi - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 13-4, thông tin từ Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết, Phú Quốc đang là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước vào dịp lễ 30-4 và 1-5 này.

Do đảo Phú Quốc xa, hơn 70% du khách chọn máy bay để ra đảo ngọc vui chơi. Tuy nhiên, nếu thích trải nghiệm, khám phá và ngắm nhìn vẻ đẹp biển đảo Kiên Giang, khách có thể lựa chọn ngồi tàu cao tốc đi từ TP Rạch Giá, TP Hà Tiên đến TP Phú Quốc.

Xuất phát từ TP.HCM, TP Cần Thơ, khách du lịch lái xe theo quốc lộ 1 để về TP Rạch Giá; còn khách ở An Giang, Đồng Tháp, Long An đi từ TP Hà Tiên (Kiên Giang).

Không chỉ nghỉ ngơi lấy lại sức, khách còn thể khám phá một vòng TP Rạch Giá, TP Hà Tiên lên đèn về đêm, rồi thưởng thức các món ăn mang đậm nét văn hóa của ba dân tộc Kinh, Hoa, Khmer như: bún cá, bún kèn, bánh canh cá lóc, cơm tấm ma - cơm tấm được người dân ở TP Rạch Giá bán đến 2h sáng mỗi ngày.

Và khi lựa chọn ngồi tàu cao tốc từ TP Rạch Giá, vượt 90km đường biển, khách chỉ mất hai tiếng rưỡi là có thể đến Phú Quốc. Trong hành trình ngồi tàu này, khách có thể quan sát đời sống sinh hoạt và đánh bắt cá của ngư dân xứ Hòn Tre, Hòn Nghệ... hay mê tít với cảnh sắc đảo liền đảo (quần đảo Bà Lụa, huyện Kiên Lương), mây trời hòa quyện một màu xanh biếc của mây và biển Kiên Giang.

Lễ 30-4: Đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, ngắm cảnh biển đảo Tây Nam - Ảnh 2.

Bến tàu cao tốc từ TP Rạch Giá đi TP Phú Quốc - Ảnh: CHÍ CÔNG

Lễ 30-4: Đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, ngắm cảnh biển đảo Tây Nam - Ảnh 3.

Về TP Rạch Giá những ngày này, du khách có thể uống cà phê, ngắm nhìn hải âu, nhạn, săn cá đồng lạc ra biển mặn Kiên Giang - Ảnh: CHÍ CÔNG

Lễ 30-4: Đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, ngắm cảnh biển đảo Tây Nam - Ảnh 4.

Dạo một vòng TP Rạch Giá về đêm, khách có thể ăn dĩa cơm tấm đêm đặc trưng nơi đây - Ảnh: CHÍ CÔNG

Lễ 30-4: Đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, ngắm cảnh biển đảo Tây Nam - Ảnh 5.

Khoảng 30.000 đồng, khách có thể thưởng thức món bún kèn thơm ngon - Ảnh: CHÍ CÔNG

Lễ 30-4: Đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, ngắm cảnh biển đảo Tây Nam - Ảnh 6.

Vẻ đẹp lộng lẫy của TP Rạch Giá về đêm sẽ khiến du khách cảm thấy thư thả, mới mẻ về đất biển Kiên Giang - Ảnh: CHÍ CÔNG

Chị Võ Thị Ngọc Linh - du khách ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ - cho biết lần đầu tiên chị Linh và bạn bè lựa chọn ngồi tàu ra TP Phú Quốc tham quan và vui chơi. Mặt biển lúc này ít gió, ít sóng, tàu lướt nhanh nên chị có cảm giác rất thoải mái.

"Ở Cần Thơ cũng có chuyến bay ra Phú Quốc. Tôi chọn ngồi tàu cao tốc đi Phú Quốc để trải nghiệm. Giá vé tàu cũng được, tôi chỉ tốn có 324.000 - 340.000 đồng/chuyến (tùy loại tàu cao tốc). Đi tàu rất êm, biển đảo Kiên Giang rất đẹp, tôi rất thích", chị Linh vui vẻ nói.

Bà Nguyễn Thị Tố Nga - giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong Kiên Giang - cho hay hiện tàu cao tốc của công ty vẫn chạy nhiều chuyến từ TP Rạch Giá đi Phú Quốc và ngược lại.

Đặc biệt, ngày 29 đến ngày 30-4, các vé tàu cao tốc từ TP Rạch Giá, TP Hà Tiên đi Phú Quốc đã "cháy" vé. Do đó, vào ngày cao điểm của dịp lễ này, công ty dự định sẽ tăng tuyến chạy để phục vụ du khách lịch ngồi tàu ra Phú Quốc vui chơi, nghỉ dưỡng.

Ông Huỳnh Quang Hưng - chủ tịch UBND TP Phú Quốc - thông tin hiện du khách đến Phú Quốc bằng nhiều cách. Ngoài đi máy bay, ở TP.HCM, khách (số lượng khoảng 10 người) có thể chạy xe ô tô xuống TP Hà Tiên, TP Rạch Giá đi Phú Quốc. Cách đi này, du khách có thể tiết kiệm được tiền và được trải nghiệm nhiều điểm du lịch ở miền Tây.

"Khách đi du lịch bằng xe cá nhân đã và đang tăng cao. Mỗi ngày, cũng có khoảng 30 chuyến tàu cao tốc, phà ra từ TP Rạch Giá, TP Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại. Khách thích trải nghiệm, khám phá đi theo hình thức ngồi tàu cũng là cách để lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp bên gia đình, bạn bè", ông Hưng nói.

Lễ 30-4: Đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, ngắm cảnh biển đảo Tây Nam - Ảnh 7.

Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương xanh ngát trong mắt du khách - Ảnh: CHÍ CÔNG

Lễ 30-4: Đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, ngắm cảnh biển đảo Tây Nam - Ảnh 8.

Tàu cao tốc TP Rạch Giá, TP Hà Tiên chạy phục vụ đưa đón khách đi TP Phú Quốc - Ảnh: CHÍ CÔNG

Lễ 30-4: Đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, ngắm cảnh biển đảo Tây Nam - Ảnh 9.

Nước biển Kiên Giang trong xanh sẽ khiến cho du khách có cái nhìn lạ mắt và thích thú về vùng biển đảo này - Ảnh: CHÍ CÔNG

Dịp lễ 30-4: Khách đặt tour ca nô tham quan các đảo Phú Quốc chỉ 60% so với năm trướcDịp lễ 30-4: Khách đặt tour ca nô tham quan các đảo Phú Quốc chỉ 60% so với năm trước

Một số công ty cho thuê ca nô ở phường An Thới, TP Phú Quốc, Kiên Giang khá lo lắng khi khách du lịch đặt tour đi tham quan các đảo ngay dịp lễ 30-4 sắp tới ít, chỉ đạt khoảng 60%, giảm nhiều so với cùng kỳ.

Xem thêm: mth.42492434131403202-man-yat-oad-neib-hnac-magn-couq-uhp-ar-cot-oac-uat-id-4-03-el/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lễ 30-4: Đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, ngắm cảnh biển đảo Tây Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools