vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức sáng 16-4: Ngày thứ hai liên tiếp ca COVID-19 mới trên 700

2023-04-16 06:15
Các nhà mạng liên tục nhắn tin, gọi điện thông báo cho thuê bao trong diện cần chuẩn hóa thông tin - Ảnh: CAO HƯNG

Các nhà mạng liên tục nhắn tin, gọi điện thông báo cho thuê bao trong diện cần chuẩn hóa thông tin - Ảnh: CAO HƯNG

Khoảng 1,17 triệu thuê bao di động bị khóa hai chiều

Ngày 15-4, tin tức từ đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã có hơn 498.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin trong số 1,67 triệu thuê bao bị khóa một chiều (số liệu cập nhật đến ngày 14-4). Như vậy, gần 1,17 triệu thuê bao còn lại đã bị các nhà mạng di động khóa hai chiều.

Sau thời điểm bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, ứng dụng của các nhà mạng. Thuê bao phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của các nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.

Nếu các thuê bao này tiếp tục không đi chuẩn hóa đến ngày 15-5, các nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị toàn cầu Hệ thống lương thực thực phẩm

Tin tức từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hội nghị toàn cầu Hệ thống lương thực thực phẩm lần thứ 4 dự kiến tổ chức từ ngày 24 - 28-4, tại Hà Nội với sự tham gia của nhiều lãnh đạo ngành nông nghiệp của các quốc gia, tổ chức quốc tế.

Hội nghị sẽ xem xét các rào cản, khó khăn, thách thức chính liên quan đến việc chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm, đồng thời thảo luận các giải pháp và đưa ra một loạt khuyến nghị, tập trung vào 4 nhóm vấn đề: mô hình, kiến trúc toàn cầu về hệ thống lương thực thực phẩm; các chính sách và quản trị quốc gia và địa phương; mô hình tiêu thụ và sản xuất; các phương thức thực hiện.

Trung Quốc, Indonesia tăng mua, gạo Việt kéo dài đà tăng giá - Ảnh: C. QUỐC

Trung Quốc, Indonesia tăng mua, gạo Việt kéo dài đà tăng giá - Ảnh: C. QUỐC

Nhiều chuyên gia nhận định, hội nghị là thời điểm thuận lợi để Việt Nam phát huy thế mạnh về sản xuất và xuất khẩu nông lâm thủy hải sản trong chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu, đồng thời góp phần quảng bá thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam, thúc đẩy ngoại giao nông nghiệp, thúc đẩy hợp tác quốc tế về an ninh lương thực.

Hà Nội lập 57 "chốt" phân luồng, chống ùn tắc dịp lễ 30-4 

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30-4, 1-5  tới sẽ bố trí lực lượng phối hợp thực hiện nhiệm vụ phân luồng chống ùn tắc giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông kết hợp với kiểm tra xử lý vi phạm, giải quyết sự cố giao thông tại 57 vị trí.

Trong đó, đặc biệt là khu vực các bến xe khách liên tỉnh, các tuyến giao thông trọng điểm, tuyến đường cửa ngõ ra, vào thành phố.

Ngoài phân luồng, chống ùn tắc giao thông, trong dịp này, sẽ tập trung xử lý các xe khách tuyến cố định chạy sai hành trình, dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định tại các bến xe và các tụ điểm bến "cóc".

Xử lý xe hợp đồng vận chuyển hành khách hoạt động như tuyến cố định, vi phạm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô, tổ chức thành các tụ điểm đón khách tập trung gây mất trật tự an toàn giao thông.

Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy lễ 30-4

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30-4 trên địa bàn TP.HCM, Sở Giao thông vận tải yêu cầu:

- Trung tâm quản lý đường thủy tăng cường công tác kiểm tra an toàn hệ thống phao tiêu, báo hiệu, luồng tuyến đường thủy nội địa. Theo dõi cảnh báo cho phương tiện thủy khi qua các cầu có khẩu độ, tĩnh không chưa đạt cấp kỹ thuật theo quy định. Cảnh báo các bãi cạn, chướng ngại vật cho phương tiện lưu thông biết để phòng tránh.

Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy, phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ - Ảnh: LƯU DUYÊN

Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy, phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ - Ảnh: LƯU DUYÊN

- Yêu cầu các chủ bến, chủ khai thác bến, người điều khiển phương tiện, phương tiện vận chuyển hành khách phải đăng ký, đăng kiểm. Người lái phương tiện có chứng nhận "phương tiện, bảo đảm các điều kiện an toàn", trang bị đầy đủ phao cứu sinh cho hành khách, hướng dẫn hành khách phải mặc áo phao.

Tuyệt đối không cho các phương tiện không thuộc quyền quản lý của bến vào đón trả, khách trong khu bến được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

- Giao các đơn vị kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông tại bến phà Cát Lái và Bình Khánh, các bến khách ngang sông trên địa bàn thành phố.

Thay cầu dẫn 30 tấn ở phà Bình Khánh

Tin tức từ UBND huyện Cần Giờ cho biết huyện này vừa đề nghị các đơn vị phối hợp trong quá trình thay cầu dẫn 30 tấn ở phà Bình Khánh, huyện Cần Giờ.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong sẽ triển khai công tác duy tuy, sửa chữa định kỳ bến nổi thuộc hệ cầu 30 tấn, bờ huyện Cần Giờ, bến phà Bình Khánh (huyện Nhà Bè - Cần Giờ).

Người dân qua phà Bình Khánh nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, TP.HCM - Ảnh: LÊ PHAN

Người dân qua phà Bình Khánh nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, TP.HCM - Ảnh: LÊ PHAN

Thời gian triển khai trong hai ngày từ 18h ngày 17-4 (thứ hai) đến 5h ngày 18-4 (thứ Ba).

Trong thời gian thi công, thực hiện giảm tải trọng xe được phép lưu thông qua phà Bình Khánh, giảm tải từ 18h ngày 17-4 đến 5h ngày 18-4. Đến 5h ngày 18-4, bến phà Bình Khánh lưu thông bình thường.

Khi giảm tải, bến phà vận chuyển xe có tổng trọng tải từ 10 tấn trở xuống (tổng trọng tải bao gồm trọng tải hàng hóa chở thực tế và trọng lượng bản thân của xe theo sổ đăng kiểm).

Vé máy bay cao, Đà Nẵng lo thiếu khách

Mặc dù đến thời điểm này, đã có một lượng khách nhất định đặt phòng trước cho kỳ nghỉ lễ 30-4 tuy nhiên nhiều đơn vị lữ hành, dịch vụ lưu trú vẫn lo lắng do tỷ lệ buồng phòng thấp hơn các năm.

Theo các đơn vị bên cạnh việc người dân "thắt hầu bao" thời kinh tế khó khăn thì còn có một nguyên nhân khác đến từ việc giá vé máy bay nội địa đang khá cao so với trước đây.

Theo khảo sát của Tuổi Trẻ Online, trong những ngày của kỳ nghỉ lễ tới, giá vé của các hãng bay giá rẻ đã ở mức 3-4 triệu/cặp vé khứ hồi cho chặng Đà Nẵng - TP HCM, Đà Nẵng - Hà Nội; đối với các chặng Đà Nẵng - Phú Quốc, Đà Nẵng - Đà Lạt giá vé rẻ nhất cho một cặp khứ hồi lên tới 5-8 triệu đồng trong dịp lễ. 

Do vậy nhiều đơn vị kinh doanh du lịch cho rằng du khách sẽ cân nhắc nhiều hơn khi đi du lịch.

Tin tức COVID-19: Ngày thứ hai ca mới trên 700

Ngày 15-4, ghi nhận số ca COVID-19 mới là 775.  Đây là ngày thứ hai liên tiếp số ca cao kỷ lục trong nhiều tháng qua.

Người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại trạm y tế - Ảnh: THU HIẾN

Người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại trạm y tế - Ảnh: THU HIẾN

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.530.356 ca COVID-19, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 121/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.523 ca).

Số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày: 22 ca. Tổng số ca được điều trị khỏi: 10.615.343 ca.

Số bệnh nhân đang thở oxy là 10 ca. Ngày 14-4 ghi nhận 0 ca tử vong. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.186 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Trong ngày 14-4 có 3.155 liều vắc xin COVID-19 được tiêm. Tổng số liều vắc xin đã được tiêm là 266.073.228 liều.

Một số tin tức hoạt động đáng chú ý trong tuần tới

- 16-4: tại TP.HCM, Lễ kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam

- Từ 17-27-4: tại Bà Rịa -Vũng Tàu, Giải Cung thủ xuất sắc quốc gia

- 17-4: tại Hà Nội, Hội thảo lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng

- Từ ngày 21-28-4: Các hoạt động tại Lễ hội Đền Hùng, Tuần Văn hóa - Du lịch đất Tổ :

- 20-4: Kỷ niệm 20 năm thực hiện Công ước 2003 của UNESCO về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể

- Từ ngày 21 - 24-4: Liên hoan trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam được UNESCO ghi danh

- Từ ngày 21-29-4: Triển lãm Di sản văn hóa, du lịch các vùng kinh đô Việt Nam

- 22-4: Hội thảo "Phát huy vai trò của di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch"

- 21 - 22-4: tại TP.HCM, Triển lãm quốc tế về công nghệ giáo dục

- Từ ngày 22-30-4: tại Đồng Tháp, Giải vô địch Đá cầu cá nhân toàn quốc .

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 16-4. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 16-4. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức thời tiết ngày 16-4

Tin tức thời tiết ngày 16-4

Mùa sương Cầu Đất - Ảnh: LÝ HOÀNG LONG

Mùa sương Cầu Đất - Ảnh: LÝ HOÀNG LONG

Tin tức sáng 12-4: Sẽ sửa quy định dạy thêm; Giá gạo xuất khẩu tăng cao nhất 10 năm quaTin tức sáng 12-4: Sẽ sửa quy định dạy thêm; Giá gạo xuất khẩu tăng cao nhất 10 năm qua

Một số tin tức đáng chú ý: Sẽ sửa quy định dạy thêm; Giá gạo xuất khẩu tăng cao nhất 10 năm qua; Ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng cao...

Xem thêm: mth.17810639051403202-007-nert-iom-91-divoc-ac-peit-neil-iah-uht-yagn-4-61-gnas-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức sáng 16-4: Ngày thứ hai liên tiếp ca COVID-19 mới trên 700”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools