vĐồng tin tức tài chính 365

Đấu đá nội bộ khiến chủ tịch tập đoàn bất động sản ở Trung Quốc phải quỳ khóc cầu cứu

2023-09-15 18:01
Đấu đá nội bộ khiến chủ tịch tập đoàn bất động sản ở Trung Quốc phải quỳ khóc cầu cứu - Ảnh 1.

Tinh Châu nhật báo (SinChew Daily), tờ báo tiếng Trung hàng đầu ở Malaysia, cho biết Chủ tịch Cui Wei của Pomegranate Group đã quỳ gối trong một cuộc họp báo gần đây khi ông cố gắng đảm bảo trước nhà chức trách, các nhà đầu tư và công chúng về sự vững mạnh của công ty trước những bê bối gần đây của công ty.

Trước đó, trên truyền thông xuất hiện thông tin ông Sang Chunhua, nguyên phó chủ tịch kiêm CEO, cũng là nhân vật thứ 2 của Pomegranate Group, đã bị cách chức bởi ông Cui Wei. Ông Sang được cho đang nắm giữ các "con dấu chính thức" của công ty. Hàng loạt tin đồn khác xuất hiện xung quanh mâu thuẫn này và hậu quả là công ty chịu thiệt hại.

Chính lý do đó khiến ông Cui Wei phải tổ chức họp báo bởi nỗi lo sợ các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính rút vốn. Theo giải thích của ông Cui Wei, không doanh nghiệp nào có thể chống đỡ được với việc đóng băng thanh khoản đột ngột; không tài sản nào có thể bù đắp được việc suy giảm thanh khoản do rút vốn.

"Chúng tôi mong các ngân hàng, các tổ chức tài chính sẽ tiếp tục hỗ trợ công ty để chúng tôi tiếp cận các khoản vay như bình thường, giúp các giao dịch có thể hoàn thành. Đừng để một công ty chết", Tinh Châu nhật báo dẫn lời thỉnh cầu của ông Cui Wei.

Cùng với những lời van nài đó, vị chủ tịch cũng khẳng định tình hình kinh doanh của công ty khá tốt. Tỷ lệ nợ/tài sản ròng của doanh nghiệp được khẳng định ở mức an toàn và mọi tổ chức tài chính đều có thể tiến hành thẩm định. Thậm chí, ông Cui Wei còn lấy tính mạng của mình ra để đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Cui cũng thừa nhận mình đã sai khi không phản hồi những thông tin tiêu cực, xuất hiện trong gần 3 tháng qua vì muốn dư luận nhanh chóng quên đi để công ty trở lại bình thường. Tuy nhiên, ông này cuối cũng vẫn phải lên tiếng bởi không muốn những thông tin này ảnh hưởng hơn nữa tới hoạt động của doanh nghiệp.

Chủ tịch Cui Wei cho biết ông Sang Chunhua từng được bổ nhiệm làm tổng giám đốc công ty. Thời điểm đó, ông Cui Wei không quan tâm nhiều tới tình hình doanh nghiệp và đã bị đội ngũ của ông Sang che mắt. Ông Cui Wei đảm bảo sẽ sửa chữa điều này nhưng vẫn hiện thực vô hiệu hóa những gì mà ông Sang đã cam kết. Tuy nhiên, những bê bối cá nhân của vị cựu CEO được tuyên bố không liên quan gì tới công ty.

Cuộc họp báo không giúp xác định mâu thuẫn nội bộ của công ty hiện đã được giải quyết như thế nào.

Nguồn tin: SinChew Daily

Xem thêm: mth.62832320151903202-uuc-uac-cohk-yuq-iahp-couq-gnurt-o-nas-gnod-tab-naod-pat-hcit-uhc-neihk-us-cuht-nahn-neyugn/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đấu đá nội bộ khiến chủ tịch tập đoàn bất động sản ở Trung Quốc phải quỳ khóc cầu cứu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools