vĐồng tin tức tài chính 365

Lĩnh 70 năm tù vì nhổ nước bọt vào cảnh sát

2023-04-17 18:01

Larry Pearson, 36 tuổi, bị kết án vào ngày 12/4, do hành vi nhổ nước bọt vào hai cảnh sát hồi tháng 5/2022.

Larry bị bắt sau một vụ bạo lực gia đình. Một cô gái vẫy một sĩ quan trên đường, tố cáo Larry đánh cô nhiều lần và mang theo súng, nhưng thực chất chỉ là súng hơi bắn đạn nhựa. Báo cáo của cảnh sát cho biết vào thời điểm đó, nạn nhân có nhiều vết thương dễ thấy trên mặt.

Larry bị cáo buộc đã tức giận khi cảnh sát không bắt nạn nhân và bắt đầu đá vào cửa xe công vụ. Khi hai cảnh sát mở cửa để yêu cầu anh ta dừng lại, Larry nhổ nước bọt vào họ và tiếp tục làm như vậy ngay cả khi đã bị đưa đến Trung tâm giam giữ hạt Lubbock.

Video từ bodycam của cảnh sát cho thấy anh ta chửi bới, dọa giết và đá một sĩ quan khác.

Cảnh sát giải Larry Pearson rời tòa sau khi tuyên án. Ảnh: Lubbock Avalanche-Journal

Cảnh sát giải Larry Pearson rời tòa sau khi tuyên án. Ảnh: Lubbock Avalanche-Journal

Trong phần kết thúc tranh luận trên tòa, công tố viên Jessica Gorman yêu cầu bồi thẩm đoàn đưa ra bản án để "gửi thông điệp" tới cả nghi phạm và xã hội.

Thông thường ở Texas, hành vi quấy rối công chức có thể bị phạt từ 2 đến 10 năm tù. Tuy nhiên, hai tiền án trước đó của Larry về tội cướp tài sản nghiêm trọng vào năm 2009 và bạo lực gia đình nhiều lần vào năm 2019 đã nâng mức hình phạt của anh ta lên 25 năm tù cho đến chung thân.

Vì tội danh của Larry không được coi là nghiêm trọng, anh ta sẽ phải chấp hành một phần tư bản án, khoảng 17 năm, trước khi đủ điều kiện để được ân xá.

"Anh sẽ không nhận 70 năm tù cho một việc như thế này nếu chưa từng gặp rắc rối. Nếu anh định sống cuộc đời tội phạm, anh sẽ làm điều đó giữa những tên tội phạm khác trong tù", công tố viên nói trước tòa.

Luật sư bào chữa của Larry nói rằng bản án dành cho một "tội nhẹ không đáng kể" đã vượt quá kiểm soát.

Lubbock là một trong những khu vực đô thị nguy hiểm nhất và từng bị SafeWise đánh giá là thành phố nguy hiểm thứ ba ở Mỹ. Lubbock xếp hạng cao về tội phạm bạo lực và tội phạm tài sản. Nghiên cứu của SafeWise ước tính rằng cứ 25 người thì có một người là nạn nhân của tội phạm tài sản vào năm 2020.

Tuệ Anh (Theo Lubbock Avalanche-Journal)

Xem thêm: lmth.3324954-tas-hnac-oav-tob-coun-ohn-iv-ut-man-07-hnil/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lĩnh 70 năm tù vì nhổ nước bọt vào cảnh sát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools