Phát biểu tại hội thảo, ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc Suntory PepsiCo cho biết để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững thì vai trò và trách nhiệm của các đối tác trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, tư duy đổi mới sáng tạo và định hướng phát triển về những điều tốt đẹp để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam là rất quan trọng.
Hiện nay, Suntory PepsiCo đã và đang cùng các đối tác đặt ra mục tiêu, chiến lược hợp tác sâu hơn và lộ trình cụ thể để phát triển bền vững trong tương lai.
Theo đó trong chuỗi cung ứng, công ty sẽ tập trung vào 4 yếu tố: Đổi mới sáng tạo nhằm cung cấp các sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, tích hợp chuỗi cung ứng nhằm tối ưu hóa chi phí, đơn giản hóa quy trình và quản lý rủi ro tốt hơn trong chuỗi cung ứng, phát triển bền vững và tạo ra những tác động tích cực cho môi trường và xã hội.
Từ đó, công ty hướng tới hợp tác với những đối tác có chính sách giảm khí nhà kính ở những cơ sở sản xuất gián tiếp (Scope 3) trong chuỗi giá trị, đồng thời hỗ trợ và cam kết những giá trị bền vững.
Tại hội thảo, Suntory PepsiCo đã trao tặng kỷ niệm chương cho các đối tác chiến lược đã cùng hợp tác để đạt được những mục tiêu về phát triển bền vững với nhiều hạng mục bao gồm hạng mục Sáng tạo (công ty Hon Chuan Vietnam), hạng mục Phát triển bền vững trao (công ty Krones), hạng mục Chất lượng (công ty Srithai Việt Nam), hạng mục Nỗ lực tạo ra giá trị (công ty Gemadept Logistics One Member), hạng mục Linh hoạt và Kiên định (công ty YCH-PROTRADE), hạng mục thể hiện tinh thần "ước mơ lớn, dám đón nhận thử thách và không bao giờ bỏ cuộc Yattee Minahare" (công ty Sidel Blowing and Services).
Ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc Suntory PepsiCo - cũng chia sẻ về thành tựu và chiến lược phát triển của công ty tại hội thảo. Với gần 3 thập kỷ phát triển tại Việt Nam, hiện Suntory PepsiCo là công ty nước giải khát có 5 nhà máy sản xuất, cung cấp việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp.
Trong 6 năm qua, công ty luôn nằm trong danh sách top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cho Việt Nam và nằm trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững do VCCI đánh giá.
Năm 2021, Suntory PepsiCo nằm trong danh sách 30 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức phối hợp đánh giá.
Năm 2021, công ty lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam một sản phẩm với với bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh (100% rPET, không bao gồm nắp và nhãn). Công ty cũng đưa ra nhiều sáng kiến giảm nhẹ bao bì đối với các sản phẩm như trà Ô Long TEA+, Twister và Lipton hay chai Aquafina sản xuất tại Việt Nam là chai Aquafina nhẹ nhất trên thế giới…
Năm 2022, Suntory PepsiCo ký biên bản hợp tác chiến lược 5 năm với công ty Nhựa tái chế Duy Tân cung cấp nhựa tái sinh để sản xuất bao bì sản phẩm của Suntory PepsiCo.
Bên cạnh đó, công ty cũng cam kết thực hiện 3R (Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế) trong sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Năm 2021, công ty đã giảm hơn 1.100 tấn nhựa và năm 2022 tiết kiệm được 3.470 tấn nhựa, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.
Đặc biệt, Suntory PepsiCo đang hướng tới tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo thay thế cho năng lượng hóa thạch như sử dụng nhiên liệu sinh học (biomass) cho sản xuất hơi nước thay thế cho nhiên liệu dầu DO, lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại tất cả các nhà máy…
Đồng thời thương hiệu này cũng đặt ra những mục tiêu riêng cho lộ trình giảm đường, giảm calo và bổ sung vitamin cũng như các dưỡng chất khác trong công thức sản phẩm.
Suntory PepsiCo cũng là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), cùng cam kết chung tay góp phần vì Việt Nam xanh - sạch - đẹp thông qua việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn.
TTO - Khung chiến lược hợp tác phát triển bền vững là tài liệu chiến lược chủ chốt hướng dẫn và định hướng hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Liên Hiệp Quốc trong đẩy nhanh đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.