vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng

2023-04-18 10:42

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp với các Bộ trưởng Tài chính Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), ông Ueda cho biết: "Tại nhiều nước, lạm phát đang ở mức rất cao hoặc hạ nhiệt chưa đủ. Những tình hình ở Nhật Bản lại khá khác biệt".

Thống đốc BoJ cho rằng lạm phát của Nhật Bản hiện đang ở mức khoảng 3%, sẽ giảm xuống dưới mức mục tiêu 2% của BoJ trong năm nay nhờ chi phí nhập khẩu giảm.

Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng - Ảnh 1.

Trụ sở Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tại Tokyo. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Lạm phát vẫn ở mức thấp là điều kiện quan trọng để Ngân hàng Trung ương Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng những luận nói trên của ông Ueda vẫn để ngỏ khả năng thay đổi chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC).

Ngày 27 - 28/4 tới sẽ là lần đầu tiên ông Ueda chủ trì một cuộc họp chính sách của BoJ. Tại cuộc họp đó, BoJ sẽ công bố các dự báo hàng quý mới về lạm phát và tăng trưởng kinh tế.

Nhật Bản duyệt chi 17 tỷ USD cho các biện pháp chống lạm phátNhật Bản duyệt chi 17 tỷ USD cho các biện pháp chống lạm phát

VTV.vn - Chính phủ Nhật Bản sẽ chi hơn 155 tỷ Yen để trợ cấp trực tiếp bằng tiền mặt cho các trẻ nhỏ tại các gia đình có thu nhập thấp và các gia đình đơn thân...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.60954929081403202-gnol-ueis-et-neit-hcas-hnihc-irt-yud-nab-tahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools