vĐồng tin tức tài chính 365

Tài chính tiêu dùng: Cho vay và thu hồi nợ đúng pháp luật!

2023-04-20 09:33

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng phát triển, nhu cầu vay vốn tín dụng tiêu dùng của người dân là rất lớn, đặc biệt trong giai đoạn nền kinh tế đang phục hồi. Cho vay tiêu dùng qua các kênh tín dụng chính thức như ngân hàng thương mại, công ty tài chính, các công ty tài chính công nghệ (fintech)… đã và đang góp phần rất lớn vào việc đáp ứng nhu cầu vốn tiêu dùng của khách hàng cá nhân, hạn chế tín dụng đen.

Tài chính tiêu dùng: Cho vay và thu hồi nợ đúng pháp luật! - Ảnh 1.

Dù vậy, thời gian gần đây, những vấn đề phát sinh trong hoạt động thu hồi nợ "phản cảm" từ một vài công ty tài chính hay sự vụ công ty cho vay tiêu dùng bị cơ quan công an kiểm tra, đã tác động tiêu cực tới hình ảnh của các đơn vị cho vay tiêu dùng chính thống, thậm chí bị hiểu lầm là tín dụng đen.

Vậy, cho vay và thu hồi nợ thế nào để đúng quy định pháp luật? Làm sao để tín dụng tiêu dùng phát triển lành mạnh, bền vững, quan trọng hơn tránh tình trạng khách hàng có nhu cầu tiếp cận vốn tiêu dùng không được sẽ phải "vay nóng" bên ngoài, tìm tới tín dụng đen, từ đó, ảnh hưởng đến chiến lược tài chính toàn diện của quốc gia.

Tài chính tiêu dùng: Cho vay và thu hồi nợ đúng pháp luật! - Ảnh 2.

Toàn cảnh tọa đàm Tín dụng tiêu dùng: "Cho vay và thu hồi nợ đúng pháp luật!" sáng nay 20-4

Đó là lý do Báo Người Lao Động tổ chức tọa đàm Tín dụng tiêu dùng: "Cho vay và thu hồi nợ đúng pháp luật!", với sự tham gia của cơ quan quản lý, chuyên gia kinh tế, luật sư, doanh nghiệp…

Xem thêm: mth.76752828002403202-taul-pahp-gnud-on-ioh-uht-av-yav-ohc-gnud-ueit-hnihc-iat/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags: vay

“Tài chính tiêu dùng: Cho vay và thu hồi nợ đúng pháp luật!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools