vĐồng tin tức tài chính 365

Triển lãm sách 'Cần Thơ với bản sắc văn hoá sông nước vùng ĐBSCL'

2023-04-20 13:10

Ngày 20-4, Hội sách TP Cần Thơ lần thứ IV năm 2023 và triển lãm sách chuyên đề “Cần Thơ với bản sắc văn hoá sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chính thức khai mạc.

Đây là sự kiện văn hoá nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Cần Thơ và sẽ được diễn ra đến ngày 24-4.

Theo ông Huỳnh Hoàng Mến - Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ, Chính phủ lấy ngày 21-4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh những giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đồng thời tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá về sách.

triễn lãm sách cần thơ

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách TP Cần Thơ lần thứ IV năm 2023. Ảnh: HD

Ông Mến kỳ vọng, qua hội sách lần này sẽ góp phần lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng, giới thiệu những giải pháp, công nghệ mới phục vụ cho nhu cầu đọc sách, khám phá và tìm hiểu tri thức thông qua đọc sách.

Hội sách lần này có 5 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trên địa bàn thành phố tham gia trưng bày giới thiệu sách, bày bán thiết bị trường học, các dịch vụ học tập, các sản phẩm và dịch vụ đặc sắc của Cần Thơ.

Trong khuôn khổ hội sách còn có triển lãm sách chuyên đề “Cần Thơ với bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL”; các tài liệu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

triễn lãm sách cần thơ

Các đại biểu tham quan hội sách

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Sở VH-TT&DL đã phát động cuộc thi “Đại sứ văn hoá đọc và hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách thành phố Cần Thơ năm 2023”.

Cuộc thi này dành cho học sinh từ lớp 1 đến 12 đang theo học tại các trường trên địa bàn thành phố Cần Thơ thông qua việc trả lời các câu hỏi xoay quanh các nội dung về chia sẻ kinh nghiệm, lan toả niềm đam mê đọc sách trong nhà trường, cộng đồng.

Thời gian nhận bài từ nay đến hết ngày 30-5.

HẢI DƯƠNG

Xem thêm: lmth.446927tsop-lcsbd-gnuv-coun-gnos-aoh-nav-cas-nab-iov-oht-nac-hcas-mal-neirt/nv.olp

“Triển lãm sách 'Cần Thơ với bản sắc văn hoá sông nước vùng ĐBSCL'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools