vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyễn Thị Thật tự tin bảo vệ HCV

2023-04-21 11:05
Nguyễn Thị Thật và chiếc xe được thiết kế riêng cho mình - Ảnh: T.P.

Nguyễn Thị Thật và chiếc xe được thiết kế riêng cho mình - Ảnh: T.P.

Tuyển xe đạp nữ Việt Nam tham dự SEA Games 32 với những tay đua như Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân, Bùi Thị Quỳnh, Lê Thị Huyền, Trần Thị Thùy Trang, Lâm Thị Thùy Dương và đặc biệt là Nguyễn Thị Thật - ngôi sao của môn đua xe đạp tại SEA Games 32, bởi cô đang giữ hai HCV nội dung cá nhân và đồng đội nữ. Ngoài ra, cô gái An Giang hiện là đương kim vô địch xe đạp đường trường châu Á.

Thu hoạch từ châu Âu

Kể từ đầu năm, Nguyễn Thị Thật đã có chuyến tập huấn chất lượng ở châu Âu, trong màu áo một trong những đội đua hàng đầu làng xe đạp nữ chuyên nghiệp thế giới Israel Premier Tech Roland của Thụy Sĩ.

Cô đã thi đấu khá tốt ở các giải đấu đẳng cấp thế giới như: UAE Tour Women (UAE), Santos Tour Down Under (Úc) cùng rất nhiều giải đấu danh giá như Miron Ronde van Drenthe (Hà Lan), Trofeo Alfredo Binda - Comune di Cittiglio (Ý), Gent-Wevelgem In Flanders Fields WE (Bỉ)...

Đầu tháng 4, Thật đã "ráp đội hình" với đồng đội ở tuyển Việt Nam như Bùi Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai và Lâm Thị Kim Ngân thi đấu ấn tượng ở Tour of Thailand 2023. Đó là giải đấu mà Thật đã đoạt áo xanh tính điểm nước rút lẫn áo chấm bi đỏ dành cho "Nữ hoàng leo núi".

Cô chỉ để vuột chiếc áo vàng cá nhân chung cuộc ở chặng cuối vào tay Lee Eun Hee (Hàn Quốc).

Nhưng điều quan trọng là ở Tour of Thailand 2023, Thật đã nhiều lần rút thắng đối thủ được dự đoán sẽ trực tiếp cạnh tranh HCV tại SEA Games 32 là Maneephan Jutatip của Thái Lan.

Đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam tập huấn tại TP Đà Lạt chuẩn bị  SEA Games 32 - Ảnh: T.P.

Đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam tập huấn tại TP Đà Lạt chuẩn bị SEA Games 32 - Ảnh: T.P.

Tự tin với mục tiêu HCV

Nguyễn Thị Thật cho biết: "Tôi và đồng đội đã chuẩn bị khá kỹ cho SEA Games 32 với mục tiêu phải bảo vệ HCV. Sau Tour of Thailand đầu tháng 4, toàn đội đã tập trung tại TP Đà Lạt để rèn sức bền, luyện tốc độ.

Đối thủ chính của Việt Nam tại SEA Games 32 sẽ là tuyển Thái Lan với chân rút Maneephan Jutatip. Hiện tôi đang cảm thấy rất tự tin bởi chuyến đi châu Âu vừa rồi giúp tôi cải thiện được sức bền, nâng cao chuyên môn rất nhiều.

Ở các giải chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới thì các tay đua chủ yếu thắng nhờ sức. Còn ở Đông Nam Á, mà cụ thể là SEA Games, đua xe đạp luôn nặng tính chiến thuật. Do đó, dù tự tin nhưng tôi cũng phải thích nghi với khó khăn đó".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV tuyển xe đạp nữ Việt Nam Huỳnh Văn Chánh cho biết: "Tại SEA Games 32, xe đạp đường trường nữ Việt Nam đặt chỉ tiêu một HCV dù tham dự hai nội dung là đua vòng tròn và xuất phát đồng hàng.

Lộ trình thi đấu tại Siem Reap khá bằng phẳng nên sẽ thuận lợi cho đội đua Việt Nam.

Tuy tuyển Thái Lan có nhiều tay đua giỏi leo đèo nhưng khi vào đường bằng phải giải quyết thắng thua bằng nước rút thì Nguyễn Thị Thật nhỉnh hơn Maneephan Jutatip".

Tuy nhiên, theo ông Chánh, do ngày 9-5 tuyển xe đạp Việt Nam mới lên đường sang Campuchia nên các tay đua chỉ được tập một ngày duy nhất trước khi bước vào thi đấu.

Nguyễn Thị Thật mang "chiến mã" từ châu Âu về đấu trường SEA Games

Nguyễn Thị Thật cho biết cô sẽ tham dự SEA Games 32 trên chiếc xe được đội Israel Premier Tech Roland cấp. Cô nói: "Đó là một trong những điều khoản bắt buộc trong hợp đồng giữa tôi và đội Israel Premier Tech Roland. Đội đã cấp cho tôi hai chiếc xe, một chiếc thi đấu còn một chiếc dự phòng".

Đây là những chiếc xe đắt tiền, được thiết kế đặc biệt theo các thông số cơ thể của Nguyễn Thị Thật và chỉ cho một mình cô sử dụng. Tên Nguyễn Thị Thật được in lên sườn xe cùng lá cờ Việt Nam.

Vì vậy, dù thi đấu ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, dù là những giải chuyên nghiệp hay đấu trường SEA Games thì chiếc xe mang tên Nguyễn Thị Thật và quốc kỳ Việt Nam sẽ luôn sát cánh với cô.

Nguyễn Thị Thật mất áo vàng Tour of Thailand 2023Nguyễn Thị Thật mất áo vàng Tour of Thailand 2023

Ngày 10-4, Nguyễn Thị Thật đã thi đấu không thành công chặng cuối và mất áo vàng chung cuộc Tour of Thailand 2023.

xe đạp nữ

Xem thêm: mth.89455320112403202-vch-ev-oab-nit-ut-taht-iht-neyugn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguyễn Thị Thật tự tin bảo vệ HCV”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools