vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng vẫn đang neo cao và có thể tăng kỷ lục

2023-04-21 14:23

Trong báo cáo mới phát hành, Ngân hàng TD Securities (Canada) cho biết, dù vẫn có nguy cơ giảm vì các đợt bán tháo của giới đầu tư nhưng vàng sẽ tiếp tục tăng trưởng lên mức 2.100 USD/ounce, tương đương 60 triệu đồng/lượng vào cuối năm 2023.

Vào tháng 3-2022, giá vàng đã từng leo lên mức cao nhất trong lịch sử là 2.078 USD/ounce, tương đương 59,4 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng TD Securities đánh giá, có một số động lực thúc đẩy giá vàng tăng cao. Đó là những lo ngại về đồng USD giảm giá trị. Sức mua vàng vật chất của các ngân hàng trung ương toàn cầu tiếp tục tăng mạnh.

Vàng tiếp tục được xem là hàng rào bảo vệ an toàn tài sản trước các cuộc khủng hoảng ngân hàng, điều này đã được chứng minh kể từ năm 2008. Do đó, bất chấp việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có khả năng tăng lãi suất vào tháng 5 tới, vàng vẫn sẽ tăng giá.

Điều này có thể được minh chứng trong thời gian gần đây. Trong tháng 3, khi các sự kiện ngân hàng nổ ra ở Mỹ và Thuỵ Sĩ, và nhanh chóng được dập tắt để không biến thành cuộc khủng hoảng.

Khi thị trường ngân hàng đã yên ổn và bước sang giữa tháng 4, nhiều thành viên Fed đã lên tiếng cần thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lạm phát.

Dù vậy yếu tố bất định trên thị trường vẫn còn nguyên như lạm phát, căng thẳng địa chính trị, sự lung lay về khả năng thống trị của đồng USD khiến giới đầu tư chưa thể yên tâm nên đã đưa dòng tiền vào vàng.

Điều này đã đẩy giá vàng tăng rất mạnh lên mức 2.050 USD/ounce, tương đương 58,6 triệu đồng/lượng trong tuần qua.

Phiên giao dịch hôm nay (21-4), giá vàng vẫn neo ở mức cao 2.010 USD/oucne, tương đương 57,4 triệu đồng/lượng. Vàng PNJ và SJC hiện lần lượt bán ra thị trường là 56,9 và 67 triệu đồng/lượng.

PHƯƠNG MINH
Theo Tổng hợp

Xem thêm: lmth.818927tsop-cul-yk-gnat-eht-oc-av-oac-oen-gnad-nav-gnav-aig/nv.olp

“Giá vàng vẫn đang neo cao và có thể tăng kỷ lục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools