vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ AIC đưa 29 lao động Đồng Nai đi đào tạo: Chưa trình thẩm định kinh phí

2023-04-24 19:19
Chưa đúng quy định vì không trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định kinh phí - Ảnh 1.

Trụ sở mới của Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai trên đường Hà Huy Giáp, TP.Biên Hòa

LÊ LÂM

Liên quan đến thông tin Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai ký kết với Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) đưa 29 giáo viên sang Malaysia đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề với chi phí hơn 7,7 tỉ đồng vào năm 2012, Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã thanh tra vấn đề này từ năm 2016.

Qua đó, Thanh tra Đồng Nai cho rằng năm 2012, Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy nghề đạt tiêu chuẩn ASEAN tại Malaysia năm 2012, nhưng dự toán kinh phí lại không trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định. Sở LĐ-TB-XH chỉ căn cứ vào báo giá dịch vụ đào tạo trọn gói của Trường SEGI - đơn vị hợp tác với AIC. Thanh tra tỉnh Đồng Nai kết luận việc không thẩm định giá là chưa đúng quy định tại Điểm a, Khoản 1 và Điểm d, Khoản 2, Điều 15, Nghị định 170 của Chính phủ. Trách nhiệm thuộc về giám đốc và các phòng chuyên môn thuộc Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai.

AIC từng đưa 29 giáo viên Đồng Nai đi Malaysia đào tạo, chi phí 7,7 tỉ đồng

Theo giải trình của Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai, do đây là chương trình thí điểm của Tổng cục Dạy nghề được tổ chức tại 15 tỉnh, thành phố, trong đó có Đồng Nai. Trong quá trình xây dựng kế hoạch, Sở LĐ-TB-XH thường xuyên trao đổi với Vụ Giáo viên, Vụ Kế hoạch - Tài chính của Tổng cục Dạy nghề để được hướng dẫn.

Cũng theo giải trình của Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai, Sở đã đề nghị đơn vị tư vấn thẩm định giá nhưng công ty thẩm định giá không có khả năng thẩm định các chi phí liên quan đến học phí, lương của các chuyên gia mời tham gia khóa đào tạo. Do đó, Sở LĐ-TB-XH tham khảo chương trình tương tự của Tổng cục Dạy nghề đã tổ chức từ cuối năm 2011 để xây dựng kế hoạch kinh phí.

Ngày 19.4 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã ký quyết định thanh tra các dự án, gói thầu mua sắm trang thiết bị do AIC thực hiện tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Các đơn vị bị thanh tra gồm: Sở Y tế, Sở GD-ĐT, Sở TN-MT, Sở LĐ-TB-XH, Sở KH-CN, Ban quản lý các dự án tỉnh, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tỉnh Đồng Nai thuộc Sở NN-PTNT cùng các cá nhân, tổ chức có liên quan. Thời hạn thanh tra là 70 ngày, thời kỳ thanh tra từ 1.1.2011 đến 31.12.2021.

Xem thêm: mth.854611271424032581-ihp-hnik-hnid-maht-hnirt-auhc-oat-oad-id-ian-gnod-gnod-oal-92-aud-cia-uv/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ AIC đưa 29 lao động Đồng Nai đi đào tạo: Chưa trình thẩm định kinh phí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools