vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM đề xuất phủ xe điện toàn huyện Cần Giờ

2023-04-27 13:32
TP.HCM đề xuất phủ xe điện toàn huyện Cần Giờ - Ảnh 1.

Ông Trần Quang Lâm - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - trao đổi tại buổi họp báo - Ảnh: THU DUNG

Buổi họp báo cũng cung cấp thông tin về tình hình kế hoạch hoạt động của ngành giao thông thời gian tới cũng như công tác phục vụ người dân đi lại trong dịp lễ 30-4, 1-5.

Cụ thể, ông Lâm cho biết TP.HCM đang rất quan tâm vấn đề xử lý khí thải phương tiện giao thông. Trong đó, TP.HCM đang xin cơ chế Hội đồng nhân dân TP.HCM quyết định hỗ trợ ngân sách để thu mua, chuyển đổi từ xe năng lượng hóa thạch sang xe điện. 

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM nghiên cứu ưu tiên làm trước ở huyện Cần Giờ, có thể sử dụng 100% xe điện hoặc từng khu vực. Người dân sẽ được hỗ trợ chuyển đổi từ sử dụng xe năng lượng hóa thạch sang xe điện.

"Sắp tới, khi cầu Cần Giờ bắc qua, tại Mỹ Khánh có bãi đệm. Toàn bộ người dân đi đến huyện Cần Giờ để xe tại đây để đi xe điện vào huyện Cần Giờ", ông Lâm nói.

TP.HCM đề xuất phủ xe điện toàn huyện Cần Giờ - Ảnh 2.

Xe buýt vẫn là phương tiện được nhiều người sử dụng - Ảnh minh họa: CHÂU TUẤN

Ngoài ra, ông Lâm nhận định, từ đầu năm đến nay, 3 chỉ số về trật tự an toàn giao thông chuyển biến tốt. Vận tải hành khách công cộng cũng có những điểm mới, sản lượng tăng cao so với cùng kỳ (74%), cho thấy thói quen đi lại bằng xe buýt tăng trở lại. 

Ngoài ra, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang chạy thử tiến tới vận hành khai thác đúng kế hoạch đề ra.

Cùng với đó, các đơn vị đang nỗ lực để khởi công "siêu" dự án vành đai 3 đúng tiến độ. Gần đó, nút giao thông 3 tầng An Phú rộn ràng thi công từng ngày nhằm giải quyết vấn đề giao thông ở khu vực này. Đó là một niềm vui chung khiến người dân và các đơn vị tham gia dự án vô cùng phấn khởi.

Dù vậy, ông Lâm nhìn nhận ngành giao thông còn một số điểm chưa đạt được. Cụ thể, sản lượng hàng hóa qua cảng biển, cảng thủy nội địa giảm ảnh hưởng tới kinh tế thị trường. Trong quý 1-2023, tỉ lệ giải ngân của ngành chưa cao, phấn đấu trong quý 2-2023 tăng tỉ lệ giải ngân, giải phóng mặt bằng. Riêng năm 2023, ngành đạt kỷ lục giải ngân với vốn 30.000 tỉ đồng lớn nhất từ trước tới nay.

Ngoài ra, sở cùng các đơn vị đang nghiên cứu thủ tục, chính sách thúc đẩy sớm hình thành mạng lưới đường sắt đô thị, vành đai 3… Trong đó, dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, vành đai 4 dự kiến trình Thủ tướng trong quý 3-2023. Tiếp theo đó là cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4 cố gắng khởi công vào năm 2025 để thúc đẩy phát triển kinh tế TP.HCM.

Hiện tại, TP.HCM đang trình Quốc hội thông qua nghị quyết 54 với nhiều cơ chế, chính sách. Cơ chế mới cho dự án PPP, BOT, BT… giúp quá trình triển khai, thanh toán dự án cấp bách nhanh chóng hơn.

Chống ùn tắc quanh các điểm nóng

Về kế hoạch phục vụ đi lại dịp lễ sắp tới, ông Đỗ Ngọc Hải - trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết các đơn vị đã lên kế hoạch chi tiết, đảm bảo phục vụ người dân tốt nhất.

Theo ông Hải, cao điểm lễ rơi vào ngày 28, 29-4 và lượng khách qua các bến xe đều tăng, riêng sân bay sản lượng khách tăng rất cao. Sở Giao thông vận tải đã chuẩn bị kế hoạch phục vụ, kế hoạch chống ùn tắc giao thông quanh các điểm nóng.

Ông Hải lưu ý người dân đi xe khách nên "vào đúng bến, đi đúng xe", tránh bị bán quá giá vé, đi nhầm "xe dù, bến cóc".

TP.HCM lên phương án chuyển đổi xe điện ở huyện Cần GiờTP.HCM lên phương án chuyển đổi xe điện ở huyện Cần Giờ

Sở Giao thông vận tải TP.HCM ra thông báo kết luận của Giám đốc sở Trần Quang Lâm về tình hình quản lý phương tiện và lộ trình kiểm soát khí thải thời gian tới trên địa bàn TP.HCM.

Xem thêm: mth.88320521172403202-oig-nac-neyuh-naot-neid-ex-uhp-taux-ed-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM đề xuất phủ xe điện toàn huyện Cần Giờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools