vĐồng tin tức tài chính 365

Argentina thanh toán hàng nhập khẩu Trung Quốc bằng Nhân dân tệ

2023-04-29 03:27

Quyết định này được Chính phủ Argentina đưa ra ngày 27/4 trong một nỗ lực nhằm làm giảm dòng chảy USD ra nước ngoài.

Tuyên bố của Chính phủ Argentina cho biết, ngay trong tháng 4 này, họ đặt mục tiêu thanh toán khoảng 1 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc bằng Nhân dân tệ thay vì USD và sau đó, khoảng 790 triệu USD hàng nhập khẩu hàng tháng sẽ được thanh toán bằng đồng Nhân dân tệ.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này đang phải đối mặt với lạm phát cao kỷ lục và mức dự trữ USD sụt giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, biện pháp phi USD hóa nền kinh tế không phải là giải pháp toàn diện để giải quyết vấn đề.

Argentina thanh toán hàng nhập khẩu Trung Quốc bằng Nhân dân tệ - Ảnh 1.

Quyết định của Chính phủ Argentina về việc giảm sự phụ thuộc vào USD đã trở thành tâm điểm chú ý. (Ảnh minh họa - Ảnh: hurriyetdailynews)

"Việc sử dụng các loại tiền tệ khác thay vì đồng USD trong trao đổi thương mại, chẳng hạn như với Brazil hoặc với Trung Quốc, có thể góp phần hỗ trợ nền kinh tế trong tình cảnh này, nhưng tôi tin rằng giải pháp này sẽ không đủ", ông Camilo Tiscornia, nhà kinh tế học Argentina, nhận định.

Tuy vậy, quyết định của Chính phủ Argentina về việc giảm sự phụ thuộc vào USD đã trở thành tâm điểm chú ý. Đồng USD đã và đang thống trị kinh tế thế giới trong nhiều thập kỷ, nhưng hiện nay ngày càng có nhiều quốc gia đang phát triển hướng tới giảm sử dụng đồng tiền này trong giao dịch thương mại.

Nga và Trung Quốc đã tăng cường sử dụng đồng nội tệ để thu hẹp việc sử dụng USD trong giao thương sau khi Nga bị tách ra khỏi hệ thống thanh toán của phương Tây.

Mới đây, Thái Lan cho biết cũng đang đàm phán với Trung Quốc để sử dụng đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc và đồng Baht của Thái Lan trong giao dịch thương mại.

Vị thế đồng USD dần suy yếuVị thế đồng USD dần suy yếu

VTV.vn - Theo kết quả thăm dò của Reuters, giới đầu tư nhận định đồng USD sẽ suy yếu so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt trong năm nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.78570430282403202-et-nad-nahn-gnab-couq-gnurt-uahk-pahn-gnah-naot-hnaht-anitnegra/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Argentina thanh toán hàng nhập khẩu Trung Quốc bằng Nhân dân tệ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools