vĐồng tin tức tài chính 365

Châu Âu tăng “sức khỏe” cho ngành ngân hàng

2023-04-29 11:56

Trong cuộc nhóm họp bất thường ngày 28/4, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Bộ trưởng kinh tế và tài chính của 27 nước thành Liên minh châu Âu đã thảo luận về những tác động từ các vụ phá sản ngân hàng ở Mỹ và việc sáp nhập ngân hàng Credit Suisse với UBS tại Thụy Sĩ, đồng thời đưa ra giải pháp ngăn ngừa những vụ việc tương tự thời gian tới.

Theo khẳng định của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, nhờ nguồn vốn và khả năng thanh khoản cao, ngành ngân hàng của châu Âu đã vượt qua những căng thẳng thị trường do tác động từ các vụ phá sản và sáp nhập ngân hàng ở Mỹ và Thụy Sĩ thời gian gần đây.

Sức chống chịu của các ngân hàng châu Âu có được là nhờ những cải cách trong quản lý và giám sát được các nước châu Âu thực hiện trong 15 năm qua.

Châu Âu tăng “sức khỏe” cho ngành ngân hàng - Ảnh 1.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde. (Ảnh: Getty Images)

Để đảm bảo sức khỏe ngành ngân hàng châu Âu trước những cú sốc tương tự, Ủy ban châu Âu sẽ đẩy nhanh tiến trình đàm phán, thỏa hiệp với các nước thành viên, sớm thông qua quy định quản lý khủng hoảng và bảo hiểm tiền gửi mới.

Việc áp dụng quy định này chủ yếu nhắm đến các ngân hàng vừa và nhỏ trong Liên minh châu Âu. Bộ trưởng tài chính và kinh tế các nước châu Âu cũng đặt ưu tiên hàng đầu là cần sớm củng cố Liên minh thị trường vốn giữa các nước thành viên.

Bên cạnh việc thảo luận về những đề xuất cải cách quản trị mới, Bộ trưởng kinh tế và tài chính 27 nước thành viên Liên minh châu Âu cũng cam kết tiếp tục sử dụng cơ chế ổn định châu Âu để hỗ trợ khả năng thanh khoản dự phòng cho Quỹ Giải quyết tình huống chung của các nước châu Âu.

Thượng đỉnh châu Âu khẳng định hệ thống ngân hàng vững mạnhThượng đỉnh châu Âu khẳng định hệ thống ngân hàng vững mạnh

VTV.vn - Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde tái khẳng định, hệ thống ngân hàng của khối các nước sử dụng đồng Euro vẫn vững chắc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.24740859092403202-gnah-nagn-hnagn-ohc-eohk-cus-gnat-ua-uahc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Châu Âu tăng “sức khỏe” cho ngành ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools