Toyota Hilux Revo BEV Concept - dòng bán tải điện từng ra mắt tại Đông Nam Á - đã tiếp tục có mặt tại Úc. Phân nhánh Toyota Úc, khi giới thiệu mẫu xe ý tưởng này tới người dùng khu vực, xác nhận họ "tự tin" về việc xe có bản thành phẩm sớm ra mắt.
Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận bản này có thể có tầm vận hành không đủ cao để phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng. Thay vào đó, đây là một mẫu xe giao hàng tầm ngắn hoặc chỉ có thể sử dụng hằng ngày trong đô thị.
Mẫu xe "mơ ước" của họ là một xe điện ngang hàng Hilux máy dầu hiện tại có khả năng vận hành nặng trong 800km. Tuy nhiên, công nghệ pin điện (hoặc cả pin nhiên liệu hydro) hiện tại là chưa đủ để hãng đạt được thành tựu trên, nhất là với một mẫu bán tải cần vận hành nặng liên tục.
Toyota chỉ ra rằng khi kéo nặng phía sau, tầm vận hành xe điện sẽ giảm đi khoảng một nửa. Do đó con số 800km trên là xa vời. Mốc thời gian họ nghĩ có thể hoàn thiện công nghệ pin đồng thời cơ sở hạ tầng phục vụ một mẫu xe điện như vậy xuất hiện rơi vào khoảng năm 2030 tới 2035.
Toyota vào tháng 4 năm nay xác nhận họ sẽ ra mắt một mẫu bán tải thuần điện tại Đông Nam Á vào cuối năm 2023. Mẫu xe này có tên Rangga. Xe có kích thước nhỏ hơn Hilux, giá bán (hứa hẹn) thấp hơn và tập trung vào vận hành đô thị thay vì vận hành nặng. Đây là công nghệ mà ít nhất Toyota có thể đáp ứng vào thời điểm hiện tại, thể hiện qua SUV bZ4X.
Toyota Rangga Concept - mẫu bán tải ra mắt tại triển lãm Gaikindo Indonesia 2023 đang diễn ra - sẽ được đưa vào sản xuất trong tương lai gần.