vĐồng tin tức tài chính 365

Lòng tham của gã cháu trai

2023-04-30 07:05

Nửa đêm 19/12/2001, cảnh sát nhận được cuộc gọi trình báo bà Marina Calabro, 84 tuổi, tử vong tại ngôi nhà ba tầng ở thành phố Quincy, bang Massachusetts.

Khi đến hiện trường khoảng 15 phút sau, cảnh sát thấy bà Marina nằm bên cạnh một túi rác ở chân cầu thang, có nhiều vết thương và vết rách trên đầu.

Marina là thợ làm tóc đã nghỉ hưu, chưa từng kết hôn hay sinh con. Người thân và bạn bè nhận xét bà có tính cách độc lập, tuổi đã cao nhưng vẫn nhanh nhẹn. Bà sở hữu ngôi nhà trị giá 500.000 USD và tiết kiệm được khoảng nửa triệu USD nhờ chăm chỉ làm việc trong nhiều năm. Marina đang sống với cháu trai Anthony Calabro, 19 tuổi. Bà yêu quý Anthony và lập di chúc chia phần lớn tài sản cho cháu.

Cái chết đột ngột của Marina do Anthony và bạn tên là Thomas Lally, 21 tuổi, phát hiện sau khi trở về nhà. Cả hai lập tức gọi cấp cứu, nhưng nhân viên y tế tuyên bố Marina đã tử vong tại hiện trường. Giám định pháp y xác định bà qua đời vì chấn thương sọ não vào khoảng 15h hôm đó.

Cảnh sát không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy đây là vụ giết người. Do đó, họ đưa ra giả thuyết rằng Marina có thể chết do trượt chân ngã cầu thang khi đi đổ rác. Giám định pháp y cũng chỉ ra rằng cái chết có thể là tai nạn. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn nghi ngờ vụ việc được cố tình dàn dựng cho giống tai nạn.

Qua điều tra, Anthony là thành viên của một ban nhạc heavy metal mang tên Electronic Kill Machine, gồm ba thành viên khác là Thomas Lally, Jason Weir và Jim Morel. Hàng xóm cho biết Marina rất hào phóng với cháu trai, cho phép bạn bè Anthony đến nhà mình tụ tập.

Khi thẩm vấn riêng, Anthony nói với cảnh sát rằng đi chơi cùng Thomas từ sáng 19/12 đến gần nửa đêm mới về và phát hiện thi thể. Thomas cũng kể câu chuyện tương tự với một số điểm mâu thuẫn nhỏ.

Dẫu lời khai của hai người có vẻ không được sắp xếp từ trước, cảnh sát đào sâu vào mối quan hệ của họ và biết bộ ba Thomas, Jason và Anthony thường xuyên tụ tập ở nhà Marina. Tuy nhiên, nhà chức trách không tìm thấy bằng chứng liên kết họ với cái chết của bà dì 84 tuổi.

Sau khi Marina qua đời, Anthony được thừa kế phần lớn tài sản, bao gồm ngôi nhà và 200.000 USD tiền tiết kiệm. Anh ta bắt đầu tiêu xài hoang phí vào rượu, xe thể thao, quần áo, tiệc tùng và mua thiết bị đắt tiền cho ban nhạc. Hàng xóm và bạn bè nhận xét Anthony đã biến một phầ ngôi nhà thành "nhà chung", và Marina có thể "lên cơn đau tim" nếu nhìn thấy những gì cháu trai yêu quý đã làm với ngôi nhà của mình.

Anthony Calabro ra tòa năm 2006.  Ảnh: Thesunchronicle

Anthony Calabro ra tòa năm 2006. Ảnh: Thesunchronicle

Bước ngoặt bất ngờ trong vụ án xảy ra vào ngày 13/10/2002. Thành viên thứ tư của ban nhạc, Jim Morel, bước vào đồn cảnh sát cùng bố. Anh ta kể với các điều tra viên rằng ngày hôm trước, Jason tình cờ nói cái chết của bà Marina không phải tai nạn mà do bị Thomas đánh chết. Dẫu vậy, Jim có rất ít chi tiết hoặc bằng chứng để chứng minh cho các cáo buộc, và bắt đầu bị cảnh sát coi là nghi phạm.

Để tránh bị nghi ngờ có liên quan, Jim đề nghị đeo máy nghe lén để đưa thủ phạm ra trước công lý. Vài ngày sau, khi cùng Jason lái xe đi mua một số thiết bị của ban nhạc, Jim chủ động nhắc đến cái chết của bà Marina. Không hay biết gì, Jason thoải mái thảo luận về vụ giết người. Anh ta nói Thomas đã đánh bà cụ bằng một ấm trà màu vàng và một cái chảo trong khi Anthony làm nhiệm vụ canh chừng.

Jason còn tiết lộ bộ ba đã nghiên cứu nhiều chương trình và phim tài liệu về tội phạm có thật, sử dụng những gì họ học được để dàn dựng hiện trường vụ án. Họ kéo thi thể đến cầu thang và sắp đặt sao cho giống một tai nạn, sau đó đặt thêm túi rác để tạo hiệu ứng chân thật hơn. Jason cười nói vui vẻ khi khoe khoang về kế hoạch tự cho là khéo léo và tự hào đã thực hiện một cách hoàn hảo, đánh lừa được cảnh sát.

Khi Jim gợi chuyện, Jason nói họ đã vứt hung khí tại khu vực nhiều cây cối gần ao Meadowbrook và sẵn sàng đưa Jim đến đó xem. Anh ta nói Anthony không kiên nhẫn chờ được hưởng tài sản thừa kế, nóng lòng muốn bà dì chóng qua đời. Anthony hứa trả cho Jason và Thomas 30.000 USD sau tội ác, nhưng Jasson nói mới nhận được chưa đầy 7.000 USD.

Ngày 18/10/2002, cảnh sát tổ chức tìm kiếm khắp khu rừng quanh ao Meadowbrook nhưng không phát hiện gì. Họ chỉ tìm thấy chiếc chảo và ấm trà sau khi rút nước ao vào ngày 8/11, nhưng nước đã rửa trôi mọi bằng chứng pháp y.

Tuy vậy, ủy viên công tố xác định rằng cảnh sát vẫn có đủ cơ sở để buộc tội Anthony, Jason và Thomas về tội giết bà Marina. Bộ ba bị bắt và bị buộc tội Giết người cấp độ một.

Khi thẩm vấn, Jason thú nhận tội ác, lặp lại câu chuyện từng kể cho Jim và khẳng định Anthony là người đạt được nhiều lợi ích nhất về mặt tài chính sau vụ giết người. Trong khi đó, Thomas tố Jason là kẻ ra tay sát hại nạn nhân.

Nhà chức trách cho rằng vụ giết người là do Anthony lên kế hoạch và tính toán trước, bởi anh ta là người có nhiều lợi ích nhất từ cái chết của bà Marina. Họ tin rằng Thomas thực hiện vụ giết người và Jason cũng có mặt tại thời điểm đó để hỗ trợ sắp đặt thi thể.

Nhờ sự hợp tác và lời khai của mình, Jason nhận được một thỏa thuận nhận tội đồng phạm giết người với mức án bảy năm tù. Anh ta ra tù năm 2009.

Thomas Lally tại phiên tòa năm 2006. Ảnh: Thesunchronicle

Thomas Lally tại phiên tòa năm 2006. Ảnh: Thesunchronicle

Tháng 3/2006, Thomas bị xét xử trước tòa. Anh ta tuyên bố tất cả tội ác mà Jason làm chứng rằng anh ta thực hiện đều do Jason gây ra. Bên công tố đưa ra bằng chứng rằng cảnh sát tìm thấy ADN của Thomas dưới móng tay của bà Marina, cho thấy anh ta đã vật lộn với nạn nhân.

Bồi thẩm đoàn phán quyết Thomas có tội sau năm giờ nghị án. Anh ta bị kết tội Giết người cấp độ một, nhận án tù chung thân không ân xá.

Tháng 6/2006, Anthony nhận tội Giết người cấp độ hai và bị kết án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 15 năm. Anthony được ân xá vào tháng 1/2022.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Investigation Discovery)

Xem thêm: lmth.4549954-nahn-tab-iart-uahc-ag-auc-maht-gnol/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lòng tham của gã cháu trai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools