vĐồng tin tức tài chính 365

Trải nghiệm làm thợ gốm Bát Tràng ở Cần Thơ

2023-04-30 09:53
Trải nghiệm làm thợ gốm Bát Tràng ở Cần Thơ - Ảnh 1.

Nhóm bạn trẻ hào hứng khi tự tay tạo hình chiếc bình trên bàn xoay - Ảnh: LAN NGỌC

Ngày 30-4, ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ có đông du khách thập phương đến với khu Funny Land Cần Thơ (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) thử tài hóa thân một ngày trở thành thợ gốm Bát Tràng từ khâu nhào nặn đất cho đến lúc tráng men cho sản phẩm vừa tạo.

Trải nghiệm làm thợ gốm Bát Tràng ở Cần Thơ - Ảnh 2.

Nhờ phụ huynh hỗ trợ mà bé có thể thỏa thích tô màu cho sản phẩm đồ gốm vừa "ra lò" - Ảnh: LAN NGỌC

Một trong những hoạt động thu hút du khách, nhất là các em nhỏ tại khu vui chơi Funny Land Cần Thơ, đó là hoạt động trải nghiệm làm gốm Bát Tràng thủ công. Thay vì chỉ được nhìn thấy trên ti vi hoặc điện thoại, hoạt động thực tế giúp các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo, khả năng tập trung giúp não bộ phát triển tốt hơn.

Đất sét cao lanh, bàn xoay, cọ, màu,... đều được trang bị đầy đủ, giúp du khách tới đây có thể tự tay làm một sản phẩm đồ gốm theo ý mình.

Trải nghiệm làm thợ gốm Bát Tràng ở Cần Thơ - Ảnh 3.

Sản phẩm gốm Bát Tràng thành phẩm trông ngộ nghĩnh và đáng yêu của du khách - Ảnh: LAN NGỌC

Tay vẫn còn lấm bùn, bạn Huỳnh Gia Mỹ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) chia sẻ, lần đầu tiên đụng vào đất sét cao lanh em cũng bỡ ngỡ, nhưng nhờ cố gắng rồi cũng có sản phẩm đồ gốm hoàn thiện.

"Làm gốm thủ công đòi hỏi phải kiên trì và tỉ mỉ mới ra được hình dáng sản phẩm như mong muốn. Sau khi sản phẩm được sấy khô thì mình được tự do sáng tạo hoa văn, phối màu sắc tùy thích, điều đó là cái thú vị giúp em giảm stress", Gia Mỹ nói.

Trải nghiệm làm thợ gốm Bát Tràng ở Cần Thơ - Ảnh 4.

Bạn Gia Mỹ khoe thành quả khi trải nghiệm hóa thân thành thợ làm gốm Bát Tràng - Ảnh: LAN NGỌC

Chị Ngô Thị Hồng Loan - quản lý khu Funny Land Cần Thơ (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) - cho biết: "Chúng tôi muốn mang đến loại hình vui chơi trải nghiệm mới lạ cho du khách khu vực miền Tây. Khách sẽ được hướng dẫn khâu nhào nặn, tạo hình và trang trí. Khâu sấy khô, tráng men và nung sẽ được nhân viên tại đây hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm".

"Khách có thể chọn hình thức làm gốm trên bàn xoay hoặc nặn tay. Đất sét cao lanh được chúng tôi mang về từ tỉnh Lâm Đồng và đã qua xử lý để khi khách nhào nặn thì đất sét sẽ có độ kết dính tốt", chị Loan nói.

Check-in thả ga tại Bảo tàng gốm Bát TràngCheck-in thả ga tại Bảo tàng gốm Bát Tràng

TTO - Quá quen với những địa điểm vui chơi trong nội thành, cuối tuần này, nhiều bạn trẻ đã rủ nhau tạm rời thành phố, về vùng ngoại ô Hà Nội ghé thăm Bảo tàng gốm Bát Tràng.

Xem thêm: mth.76485137003403202-oht-nac-o-gnart-tab-mog-oht-mal-meihgn-iart/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trải nghiệm làm thợ gốm Bát Tràng ở Cần Thơ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools