vĐồng tin tức tài chính 365

Tiếp 'làn sóng' giảm lãi suất, Vietcombank giảm tiếp 0,5%/năm từ 1-5

2023-04-30 09:53
Tiếp làn sóng giảm lãi suất, Vietcombank giảm tiếp 0,5%/năm từ 1-5 - Ảnh 1.

Từ mai 1-5, Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất cho vay 0,5%/năm cho toàn bộ khách hàng hiện hữu - Ảnh: NAM TRẦN

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Tùng - tổng giám đốc Vietcombank - khẳng định chủ trương giảm lãi suất như trên nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng trong bối cảnh kinh tế còn có nhiều khó khăn.

"Ông lớn" tiếp tục giảm lãi suất

"Kể từ ngày 1-5, Vietcombank tiếp tục giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với khách hàng hiện hữu trong 3 tháng. Như vậy, hơn 600.000 tỉ đồng dư nợ của Vietcombank với khoảng 110.000 khách hàng sẽ được giảm tiếp 0,5%/năm lãi suất cho vay" - ông Tùng cho biết.

Theo ông Tùng, Vietcombank chủ động giảm mặt bằng lãi suất cho vay từ giảm lãi suất huy động vốn và tiết giảm chi phí hoạt động. Đây là đợt giảm lãi suất tiếp theo của Vietcombank.

Trước đó, 4 tháng đầu năm, ngân hàng đã giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với toàn bộ khách hàng hiện hữu.

Về tình hình hoạt động trong quý 1, lãnh đạo ngân hàng này thông tin, huy động vốn tăng 3,1%, tín dụng tăng 2,5%.

Nếu không có mặt bằng lãi suất tốt thì Vietcombank không thể tăng được dư nợ tín dụng đến 2,5%. Dư nợ tín dụng mới đóng góp 40% tăng trưởng tín dụng của Vietcombank trong quý 1.

Điều đó chứng tỏ với lãi suất ưu đãi của ngân hàng này, đồng vốn đã đưa vào nền kinh tế để hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu dùng của doanh nghiệp và người dân.

Nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay

Ngoài Vietcombank, trước đó, Agribank cũng công bố chương trình tín dụng ưu đãi có quy mô 100.000 tỉ đồng và 500 triệu USD đối với khách hàng doanh nghiệp. Ngân hàng này giảm 1,5%/ năm lãi suất cho vay bằng VND và 1%/năm cho khoản vay bằng USD, áp dụng từ 15-3 đến hết tháng 6.

MB cũng công bố giảm 1%/năm lãi suất khi khách hàng vay vốn trên nền tảng số BIZ MBBank. Chương trình này được dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp có doanh thu dưới 100 tỉ đồng.

Giảm áp lực lãi suất, áp lực trả nợ cho khách hàng

Cùng với 'làn sóng' giảm lãi suất cho vay, thường bắt đầu từ các "ông lớn" trong nhóm 4 ngân hàng lớn (Big 4) là Viecombank, Agribank, Vietinbank và BIDV, để chia sẻ khó khăn với khách hàng, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ.

Với thông tư 02, ông Đào Minh Tú - phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước - cho biết các khoản nợ, khoản lãi đến hạn phải trả mà người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn chưa có điều kiện thanh toán thì ngân hàng được tiếp tục giãn, hoãn thời hạn trả nợ. Đồng thời, khoản nợ đó cũng không bị chuyển nhóm nợ.

"Chính sách kéo dài thời gian vay và trả nợ ngân hàng sẽ giúp giảm áp lực trả nợ cho khách hàng. Mặt khác, khách hàng còn được tiếp cận vốn vay mới để phục vụ sản xuất, kinh doanh, phục vụ đời sống, tiêu dùng, qua đó góp phần phát triển sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế" - ông Tú nhấn mạnh.

Lãi suất huy động đồng loạt đi xuốngLãi suất huy động đồng loạt đi xuống

Các ngân hàng đã đồng loạt niêm yết biểu lãi suất mới, khi quyết định giảm lãi suất điều hành và trần lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng giảm 0,5%/năm của Ngân hàng Nhà nước, bắt đầu có hiệu lực kể từ hôm nay, 3-4.

Xem thêm: mth.66512358003403202-5-1-ut-man-5-0-peit-maig-knabmocteiv-taus-ial-maig-gnos-nal-peit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiếp 'làn sóng' giảm lãi suất, Vietcombank giảm tiếp 0,5%/năm từ 1-5”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools