Trong quý I, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.697 tỷ đồng, tăng 111% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mảng heo đạt 563 tỷ đồng, tăng 190%; mảng trái cây đạt 710 tỷ đồng, tăng trưởng 81%.
Kỳ này, giá vốn tăng 150%, lên 1.285 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp doanh nghiệp đạt 412 tỷ đồng, tăng 42%. Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp của Hoàng Anh Gia Lai giảm từ 36% xuống còn 24% do biên lợi nhuận gộp mảng heo giảm từ 33% về 0%.
Doanh thu tài chính quý I/2023 Công ty giảm 27%, xuống còn 141 tỷ đồng do giảm lãi thanh lý khoản đầu tư vào nhóm Công ty HNG. Trong khi đó, chi bán bán hàng tăng 13%, lên 69 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng từ âm 5 tỷ đồng lên 37 tỷ đồng, do trong quý I/2022, HAG đã hoàn nhập dự phòng các khoản phải thu.
Kết quả, Công ty lãi sau thuế 303 tỷ đồng, tăng 18% so với quý I/2022. Công ty mẹ mang về 291 tỷ đồng, tăng 16%.
Ngày 28/04, HAG đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 và thông qua mục tiêu doanh thu 5.120 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.130 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc quý I, HAG đã hoàn thành 33% chỉ tiêu doanh thu và 27% mục tiêu lợi nhuận năm.
Trong báo cáo tình hình kinh doanh 3 tháng đầu năm, HAG đã nhiều lần cho biết, giá thịt heo trong nước hiện vẫn đang duy trì ở mức thấp, trong khi giá chuối lại duy trì ở mức cao nhất trong năm nên toàn bộ lợi nhuận trong 3 tháng đầu năm chủ yếu đến từ chuối.
Tính đến cuối quý I, tổng tài sản doanh nghiệp đạt 20.580 tỷ đồng, tăng 4% so với hồi đầu năm. Trong đó, khoản phải thu ngắn hạn tăng 12%, lên 7.609 tỷ đồng, chiếm gần 37% tổng tài sản; hàng tồn kho giảm 15%, còn 981 tỷ đồng.
Mặt khác, nợ phải trả còn 15.253 tỷ đồng, tăng hơn 4% và gấp 2,86 lần vốn chủ sở hữu. Lỗ luỹ kế cuối quý I còn hơn 3,050 tỷ đồng.
Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch cuối tháng 4, cổ phiếu HAG tăng 1,6%, lên 7.620 đồng/CP và tăng gần 4% trong cả tháng 4.