vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ Đường ‘Nhuệ’: Bắt thêm 4 cán bộ ở Thái Bình

2020-04-22 00:52

Liên quan đến vụ án băng nhóm xã hội đen Đường “Nhuệ”, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 người liên quan là cán bộ.

Tối 16/4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, căn cứ kết quả điều tra đối với Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương, Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 người về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các bị can gồm: Phạm Văn Hiệp (36 tuổi, Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp); Vũ Gia Thành (43 tuổi, đấu giá viên trung tâm này); Trịnh Thị Minh Thúy (40 tuổi, Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình) và Hà Văn Dũng (36 tuổi, nhân viên trung tâm này).

Các quyết định và lệnh nêu trên đã được VKSND tỉnh Thái Bình phê chuẩn.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo nguồn tin Thanh Niên, những cán bộ bị bắt nêu trên có liên quan đến hoạt động đấu giá đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Cụ thể những người này đã tiếp tay để giúp Đường “Nhuệ” trúng đấu giá trong một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo điều tra, từ năm 2015 cho đến thời điểm bị bắt, băng nhóm Đường “Nhuệ” trên danh nghĩa Công ty ty Bất động sản Đường Dương, do bà Nguyễn Thị Dương, vợ của Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “Nhuệ” làm giám đốc, đã tham gia và trúng đấu giá hàng loạt cuộc đấu giá đất có giá trị hàng trăm tỉ đồng. Tại một số huyện Đông Hưng, Kiến Xương… (Thái Bình), nhiều lần vợ chồng Đường “Nhuệ” trúng hầu hết các lô đất được đưa ra đấu giá.

Ngoài việc sử dụng đàn em để đe dọa người tham gia đấu giá, ép giá rẻ, Đường “Nhuệ” cũng không ngại bắt tay móc nối với cán bộ thuộc các Trung tâm phát triển quỹ đất, Trung tâm dịch vụ đấu giá để moi thông tin, dìm giá đấu… để thâu tóm các lô đất đẹp với giá rẻ.

Chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Trước đó ngày 7/4, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam Dương cùng 2 bị can Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi) và Phạm Ngọc Quý (17 tuổi) về tội Cố ý gây thương tích sau khi họ tham gia đánh đập một phụ xe khách ngay tại nhà Dương.

3 ngày sau truy nã Nguyễn Xuân Đường bị khởi tố, tối 10/4, Đường “Nhuệ” bị bắt tại tỉnh Hà Nam. 2 người liên quan với Đường “Nhuệ” gồm Đào Văn Bằng (34 tuổi) và Phạm Xuân Hòa (44 tuổi) cũng bị bắt sau đó.

Liên quan đến hành vi của Nguyễn Xuân Đường, ngày 16/4, Công an TP. Thái Bình ra quyết định phục hồi điều tra vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 18/11/2014. Vụ án này có liên quan đến việc bà Đ.T.L. (56 tuổi, trú TP. Thái Bình) tố cáo Nguyễn Xuân Đường hành hung mẹ con bà L. ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

The post Vụ Đường ‘Nhuệ’: Bắt thêm 4 cán bộ ở Thái Bình appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.hnib-iaht-o-ob-nac-4-meht-tab-euhn-gnoud-uv/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Vụ Đường ‘Nhuệ’: Bắt thêm 4 cán bộ ở Thái Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools