vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ bảo kê, chống lưng vợ chồng đại gia Đường ‘Nhuệ’?: Giám đốc Công an Thái Bình lên tiếng

2020-04-22 00:52

Liên quan đến vụ án Đường ‘Nhuệ’, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường – Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình khẳng định sẽ điều tra và mở rộng vụ việc một cách khách quan, đúng pháp luật “không có vùng cấm”.

Những ngày qua, việc Công an tỉnh Thái Bình điều tra vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 30/3 tại Công ty TNHH Đường Dương đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Bởi, hai bị can trong vụ án này là vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, tức Đường Nhuệ và Nguyễn Thị Dương khá “nổi tiếng” không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản ở Thái Bình mà còn ở những trò ngang ngược trong cuộc sống cũng như trên mạng xã hội.

Thượng tá Nguyễn Thanh Trường – Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, thời gian tới, Công an tỉnh Thái Bình sẽ điều tra mở rộng vụ án.

Ông Trường khẳng định sẽ điều tra, đưa vụ án vợ chồng đại gia Đường Dương ra ánh sáng, đảm bảo không có vùng cấm, đồng thời giúp giải tỏa dư luận có hay không việc bao che, bảo kê, chống lưng để Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương vô tư lộng hành suốt những năm qua.

Gọi nhân viên nhà xe đến nhà khống chế, đánh thương tích vì giao hàng không như ý

Trước đó, ngày 2/4, Công an tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm của anh Trịnh Ngọc Anh, SN 1996, trú tại xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình về việc: Ngày 30/3, anh bị một số đối tượng đánh gây thương tích tại Công ty TNHH Đường Dương, địa chỉ số 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình.

Ảnh chụp màn hình báo tintuc.

Bước đầu Công an xác định nội dung vụ việc như sau: Khoảng 10h40 ngày 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh và một nhân viên của Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường có nhận vận chuyển 1 gói tài liệu của Công ty TNHH Đường Dương từ Thái Bình đi Hà Nội.

Do người vận chuyển và người nhận không thống nhất được địa điểm giao hàng nên xảy ra mâu thuẫn và giao nhận hàng muộn. Sau đó Nguyễn Xuân Đường đã gọi điện đe dọa, yêu cầu anh Trịnh Ngọc Anh về Thái Bình gặp Đường.

Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình chia sẻ về vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại Công ty TNHH Đường Dương.

Khoảng 18h20 cùng ngày, anh Trịnh Ngọc Anh cùng với anh Phạm Văn Quang, SN 1978, trú tại phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình, là người điều hành Công ty Phúc Cường đến nhà Nguyễn Xuân Đường, cũng là trụ sở Công ty TNHH Đường Dương. Tại đây, Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương, vợ Đường, đã tra hỏi, đe dọa anh Ngọc Anh. Sau đó, Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh, sinh năm 1992, trú tại phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình, là lái xe của Dương; Phạm Ngọc Quý, sinh năm 2003, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư đã đánh gây thương tích đối với anh Ngọc Anh.

Ảnh chụp màn hình báo tintuc.

Căn cứ kết quả giám định thương tích của bị hại là 14% và các tài liệu đã thu thập được, ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại Khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở để điều tra.

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Xuân Đường, SN 1971, cũng với tội danh trên.

Ngay trong tối 10/4, Công an tỉnh Thái Bình đã bắt được Nguyễn Xuân Đường khi đang lẩn trốn tại xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Tiếp tục mở rộng vụ án, ngày 12/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với 2 đối tượng là Đào Văn Bằng, trú tại huyện Vũ Thư và Phạm Xuân Hoà, trú tại phường Tiền Phong, TP Thái Bình, đây cũng là 2 đối tượng tham gia đánh anh nhân Trịnh Ngọc Anh trong ngày 30/3 tại trụ sở Công ty TNHH Đường Dương.

Vợ chồng Đường Nhuệ ‘làm luật’ cả người chết, thu nhiều tỷ đồng

Theo bản tin trên Vietnamnet, anh Nguyễn Thế Việt (phụ trách văn phòng tại Thái Bình) cho hay. Cuối năm 2017, anh Việt được một nhân viên của công ty Đường Dương yêu cầu đến “họp” với Nguyễn Xuân Đường. Không riêng anh Việt, đại diện của 23 văn phòng khác cùng làm về dịch vụ mai táng cũng được gọi đến.

Ảnh chụp màn hình Vietnamnet.

Tại cuộc họp này, Đường yêu cầu các văn phòng phải ký vào một văn bản “liên doanh”. Theo đó, mỗi ca mai táng phải nộp về cho công ty Đường Dương 500 nghìn đồng.

“Tất cả chúng tôi đều không đồng tình vì các đài hóa thân đã có hợp đồng ký kết với các văn phòng làm dịch vụ, không liên quan gì tới công ty Đường Dương. Tuy nhiên, ai có biểu hiện không hợp tác đều có đàn em của Đường dằn mặt ngay tại chỗ.

Ảnh chụp màn hình báo baodatviet.

Bắt 4 cán bộ ở Thái Bình liên quan vụ Đường ‘Nhuệ’

Mới đây, tối 16/4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, căn cứ kết quả điều tra đối với Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương, Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 người về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Những cán bộ bị bắt nêu trên có liên quan đến hoạt động đấu giá đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Cụ thể những người này đã tiếp tay để giúp Đường “Nhuệ” trúng đấu giá trong một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Nhà chức trách vẫn đang điều tra vụ án.

The post Vụ bảo kê, chống lưng vợ chồng đại gia Đường ‘Nhuệ’?: Giám đốc Công an Thái Bình lên tiếng appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.gneit-nel-hnib-iaht-na-gnoc-cod-maig-euhn-gnoud-aig-iad-gnohc-ov-gnul-gnohc-ek-oab-uv/taul-pahp/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Vụ bảo kê, chống lưng vợ chồng đại gia Đường ‘Nhuệ’?: Giám đốc Công an Thái Bình lên tiếng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools