vĐồng tin tức tài chính 365

Du lịch không cần chụp ảnh, tôi xách balo lên và chú trọng giấc ngủ

2024-04-02 08:26
Tôi ưu tiên chọn du lịch đến vùng núi, mở cửa sổ phòng ra là có thể hít hà không khí trong trẻo, mát lành của núi rừng - Ảnh minh họa: HÀ THANH

Hồi cuối tháng 3, một ứng dụng đặt phòng hàng đầu thế giới ở Hà Lan chỉ ra xu hướng quan tâm giấc ngủ của du khách tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, con số đạt đến 67% tỉ lệ người muốn tận hưởng những giấc ngủ ngon, không bị gián đoạn khi đi du lịch.

Lựa chọn xu hướng du lịch trải nghiệm, khám phá, du lịch chữa lành hay đơn giản du lịch… chỉ để ngủ là tùy thuộc vào sở thích, và cũng có thể tùy vào từng thời điểm của mỗi người.

Nhưng ở thời điểm này, tôi chắc chắn nằm trong con số 67%, ưu tiên chọn những chuyến du lịch để cơ thể được nghỉ ngơi.

Cuộc sống ở thành thị càng ngày càng bí bách, chúng ta phải đối mặt với vô vàn căng thẳng, lo âu. Có những đêm, chúng ta chỉ ao ước mỗi khi nhắm mắt có thể ngủ ngay được. Nhưng vẫn là điều gì đó quá xa vì trong đầu thường lắm nghĩ suy, lo toan thường trực.

20 tuổi, tôi xách balo lên và đi, phần lớn tham gia vào những chuyến trekking, leo núi đường dài. 30 tuổi, tôi xách balo lên và đi, nhưng lần này chỉ để kiếm tìm một giấc ngủ ngon.

Không chỉ riêng tôi, mà hiện nay đa phần những người bạn xung quanh đều coi trọng một giấc ngủ ngon trong chuyến đi du lịch.

Không còn là những chuyến đi du lịch hay trekking mà sau khi trở về với đôi chân mỏi nhừ, kéo dài di chứng đến cả tuần làm việc sau đó. Chúng tôi không ngại đi du lịch chỉ để ngủ!

Điều tôi chú trọng trên mỗi chuyến đi là được hòa mình vào với thiên nhiên. Không gì tuyệt vời hơn khi được thiên nhiên ôm ấp, chữa lành - Ảnh minh họa: HÀ THANH

Chúng tôi đi chơi và thường ví von với nhau rằng: "Đi du lịch chỉ đơn giản là đổi từ chỗ ngủ này sang chỗ ngủ khác".

Nhưng để có được một giấc ngủ thật ngon, điều tôi chú trọng nhất trong mỗi chuyến đi là phòng nghỉ và không gian hòa mình với thiên nhiên. Bởi phần lớn thời gian, tôi sẽ chiều chuộng bản thân trong căn phòng mới, trên chiếc giường êm ái. Khi ấy ta có thể thoải mái thức dậy mà chẳng cần phải nghe tiếng chuông điện thoại báo thức mỗi sáng thường ngày.

Tôi nhớ lần đầu tiên trải nghiệm du lịch một mình - chỉ để ngủ là vùng cao nguyên Mộc Châu (Sơn La). Nhờ một người bạn kết nối, tôi tìm được một chiếc homestay xinh xắn, yên tĩnh, xa trung tâm chừng 10km.

Lần ấy, tôi thuê một căn gác mái giữa rừng. Sáng tỉnh dậy trong căn gác mái đầy tiếng chim ca trong trẻo, tôi thoải mái đọc sách, nghe nhạc và nghêu ngao hát ca một mình.

Ngủ no nê, một mình thăm thú rừng thông Bản Áng, rồi tôi đến vườn tự tay hái những quả dâu chín mọng. Đêm về được thưởng thức đặc sản địa phương từ đôi bàn tay khéo léo của đầu bếp người dân tộc.

Lần khác, sau chuỗi ngày mệt nhoài, tôi rời thủ đô lên chuyến bay vào Đà Lạt. Tôi đã có một giấc ngủ ngon lành trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt mà không phải nghe tiếng rè rè phả ra từ chiếc máy lạnh hay chiếc quạt nóng ran mỗi đêm hè.

Rồi những chuyến du lịch về sau dù đi cùng bạn bè hay người yêu, họ cũng không còn lạ với sở thích đi du lịch chỉ để ngủ của tôi nữa.

Có những chuyến đi, bạn bè thức dậy thật sớm để đón khoảnh khắc bình minh tuyệt đẹp. Thay vì giục giã gọi tôi dậy, họ vẫn cứ để tôi trùm chăn kín mít mà ngủ.

Khi cơ thể cảm thấy khoan khoái sau một giấc ngủ ngon, tôi mới sẵn sàng trang điểm, lên đồxinh tươi để đi khám phá ẩm thực và ngắm cảnh đẹp ở nơi đó.

Và đừng quên thưởng thức đặc sản tại mỗi nơi đến - Ảnh minh họa: HÀ THANH

Bạn có thể xách balo đi khắp nơi, "chinh chiến" từ Bắc vào Nam, trên chiếc xe gắn máy ngược lên các cung đèo Tây Bắc quanh co uốn lượn hoặc trekking, leo núi dài ngày.

Nhưng có những ngày đôi chân cũng biết mỏi. Khi ấy chúng ta thường có xu hướng tìm về một nơi bình yên, tạm rời xa "những ngày tháng làm ta lao lực".

Vậy thì có ngại gì một chuyến du lịch ngẫu hứng, xách balo lên và đi, Ở nơi ấy, chúng ta có thể thoải mái ngả lưng trên chiếc nệm êm ái và tận hưởng một giấc ngủ thật an lành, giúp cơ thể được phục hồi sau những ngày làm việc mệt nhoài.

Du lịch ngủ lan rộng, dịch vụ lưu trú khắp thế giới tìm tiện nghi đáp ứngDu lịch ngủ lan rộng, dịch vụ lưu trú khắp thế giới tìm tiện nghi đáp ứng

Du lịch ngủ lên ngôi bởi thay vì tham gia các hoạt động trải nghiệm hoặc nghỉ dưỡng, ngày càng nhiều khách du lịch trên khắp thế giới lựa chọn leo lên giường ngủ ngay khi vừa tới nơi.

Xem thêm: mth.23720252210404202-ugn-caig-gnort-uhc-av-nel-olab-hcax-iot-hna-puhc-nac-gnohk-hcil-ud/nv.ertiout