vĐồng tin tức tài chính 365

Tiệm vàng có 1,3 triệu người theo dõi trên Facebook bán nhiều sản phẩm nghi giả hàng hiệu

2024-04-03 09:12

Tin từ Tổng cục Quản lý Thị trường (QLTT), trưa ngày 2/4, tổ chuyên trách về thương mại điện tử, Tổng cục QLTT phối hợp với Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh An Giang kiểm tra bất ngờ tiệm vàng Kim Hương Dinh, số 39 Nguyễn Huệ, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Thời điểm kiểm tra, cửa hàng đang buôn bán bình thường với hơn 10 nhân viên bán hàng. Hàng chục ngàn sản phẩm vàng, vàng trắng đang được bày bán. Tại mỗi khay sản phẩm đều có bày xen kẽ các sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Cartier, LV, Bulgari… dưới dạng bông tai, vòng tay, nhẫn, dây chuyền…

Lực lượng chức năng kiểm tra khi cửa hàng vẫn đang hoạt động bình thường
Lực lượng chức năng kiểm tra khi cửa hàng vẫn đang hoạt động bình thường

Tổ chuyên trách về thương mại điện tử, Tổng cục QLTT đang đối chiếu các hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa mà cửa hàng cung cấp để xác định nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.

Nhiều sản phẩm nghi giả các thương hiệu nổi tiếng thế giới được bày bán tại cửa hàng
Nhiều sản phẩm nghi giả các thương hiệu nổi tiếng thế giới được bày bán tại tiệm vàng Kim Huong Dinh

Đơn vị này thông tin, trước đó đã phát hiện tài khoản Facebook có gắn tick xanh “Tiệm vàng Kim Hương Dinh” với 956.000 lượt thích, 1,3 triệu người theo dõi trên mạng xã hội thường xuyên livestream đăng bán các sản phẩm là trang sức kim loại vàng, bạch kim có một số dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh hàng hóa. Tổ công tác đã lập vi bằng, sau đó thẩm tra, xác minh và xác định địa điểm kinh doanh nằm trên địa bàn TP An Giang.

Kim Hương Dinh được xem là cửa hàng vàng, trang sức lớn nhất, nhì TP Long Xuyên, An Giang
Kim Hương Dinh được xem là cửa hàng vàng, trang sức lớn nhất, nhì TP Long Xuyên

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cửa hàng xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH hai thành viên trở lên do phòng đăng ký kinh doanh, sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh An Giang cấp lần đầu năm 2016 với vốn điều lệ 200 tỉ đồng.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, đây là một trong những vụ kiểm tra đầu tiên liên quan đến mặt hàng trang sức kim loại vàng, bạch kim mà lực lượng QLTT kiểm tra khi phát hiện dấu hiệu vi phạm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Vụ việc nằm trong kế hoạch triển khai Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên TMĐT đến năm 2025 (Đề án 319). Theo đó, lực lượng QLTT đẩy mạnh theo dõi, giám sát việc kinh doanh của các tài khoản trên các nền tảng TMĐT, đặc biệt trên Facebook, TikTok.

Quang Bình

Xem thêm: lmth.5925151a-ueih-gnah-aig-ihgn-mahp-nas-ueihn-nab-koobecaf-nert-iod-oeht-iougn-ueirt-3-1-oc-gnav-meit/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Tiệm vàng có 1,3 triệu người theo dõi trên Facebook bán nhiều sản phẩm nghi giả hàng hiệu ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools