vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm lừa đảo tung ‘chiêu’ cũ, người phụ nữ vẫn suýt mất hơn 80 triệu đồng

2024-04-04 09:39
Bà X. (áo xanh) được cán bộ nhân viên Ngân hàng Bưu điện Liên Việt giúp đỡ nên không bị lừa đảo mất hơn 80 triệu tiền tiết kiệm - Ảnh: N.TÙNG

Bà X. (áo xanh) được cán bộ nhân viên Ngân hàng Bưu điện Liên Việt giúp đỡ nên không bị lừa đảo mất hơn 80 triệu tiền tiết kiệm - Ảnh: N.TÙNG

Ngày 4-4, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Cam Lộ (Quảng Trị) xác nhận nhân viên chi nhánh này vừa ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng, giữ lại được hơn 80 triệu đồng cho một phụ nữ trên địa bàn.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 2-4. Thời điểm trên, bà T.T.X. (trú thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ) đến Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Cam Lộ yêu cầu tất toán hết ba sổ tiết kiệm tổng giá trị 83,5 triệu đồng.

Điều bất thường là những sổ tiết kiệm này đều sắp đến kỳ lĩnh lãi. Nhân viên chi nhánh ngân hàng này còn phát hiện một điều lạ khác là toàn bộ số tiền này được bà X. yêu cầu chuyển đến tài khoản của một người lạ trong sự lo lắng, hốt hoảng.

Nhân viên ngân hàng đã tiếp cận bà X. và hỏi rõ sự tình.

Qua trao đổi, bà X. cho biết sáng cùng ngày có một cuộc gọi video qua mạng xã hội gọi cho bà. Trong cuộc gọi, nhóm này mặc trang phục của công an và viện kiểm sát. Nhóm này thông báo bà X. liên quan đến một vụ án ma túy lớn, bà sẽ bị tạm giam trong thời gian 90 ngày.

Sau đó, nhóm này yêu cầu bà phải rút toàn bộ tiền tiết kiệm rồi chuyển vào số tài khoản do chúng cung cấp. Nếu không làm theo sẽ cho cảnh sát đến đưa đi tạm giam.

Quá hoảng sợ nên bà X. đã đến ngân hàng rút tiền chuyển đi theo yêu cầu của nhóm này.

Tại ngân hàng, các cán bộ nhân viên đã giải thích rõ về thủ đoạn của nhóm lừa đảo nên bà X. đã ngừng việc rút tiền và chuyển tiền.

Lừa đảo qua mạng: Chiêu thức cũ, nạn nhân mớiLừa đảo qua mạng: Chiêu thức cũ, nạn nhân mới

Bọn lừa đảo qua mạng Internet thường sử dụng các chiêu thức cũ rích, thế nhưng người thiếu cảnh giác và người lớn tuổi vẫn bị dính bẫy đều đều.

Xem thêm: mth.64324409040404202-gnod-ueirt-08-noh-tam-tyus-nav-un-uhp-iougn-uc-ueihc-gnut-oad-aul-mohn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhóm lừa đảo tung ‘chiêu’ cũ, người phụ nữ vẫn suýt mất hơn 80 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools