vĐồng tin tức tài chính 365

Giải nhì tài năng múa bị tố đạo tác phẩm nước ngoài: 'Tôi đã xin lỗi'

2020-11-02 22:38

Tác phẩm Số không do Huỳnh Nhựt Hòa và Thạch Hiểu Lăng trong cuộc thi Tài năng biểu diễn múa 2020 - Video: Cục NTBD

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, ngay sau khi cuộc thi Tài năng biểu diễn múa 2020 của Cục Nghệ thuật biểu diễn công bố kết quả hôm 17-10, đã có thông tin: Tác phẩm Số không (biên đạo - huấn luyện: Mai Minh Anh Khoa - Lê Hải, biểu diễn Huỳnh Nhựt Hòa, Thạch Hiểu Lăng) sao chép tác phẩm S/HE của một công ty nước ngoài tên Dance Company. S/HE đã được dựng từ năm 2017.

Ngay khi được báo chí thông tin, qua kiểm tra sơ bộ, một chuyên viên của Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết hình ảnh, chuỗi tổ hợp, âm nhạc của hai tác phẩm giống nhau.

Tuy nhiên kể từ khi nhận xử lý vụ việc từ 19-10 đến giờ Cục Nghệ thuật biểu diễn vẫn chưa có được phán quyết cuối cùng.

Tuần qua, Tuổi Trẻ Online nhiều lần liên lạc với ông Trần Hướng Dương, phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, ông cho biết đang đi công tác và cục vẫn đang xác minh vụ việc.

Đến hôm nay (2-11), khi phóng viên Tuổi Trẻ Online hỏi cục đã mời êkip Số không tới làm việc chưa, êkip này đã phản hồi cục chưa, thì ông Trần Hướng Dương trả lời "họ chưa trả lời gì cả".

Tuổi Trẻ Online đã liên lạc với biên đạo - huấn luyện của tác phẩm Số không Mai Minh Anh Khoa, biên đạo này cho biết đã báo cáo bằng văn bản tới Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Tác phẩm S/HE của MN Dance Company

Khi phóng viên đặt câu hỏi: Tác phẩm Số không do hai diễn viên Huỳnh Nhựt Hòa, Thạch Hiểu Lăng đưa ra ý tưởng nhờ biên đạo dàn dựng, hay biên đạo là người chủ động đưa tác phẩm này cho hai diễn viên diễn, biên đạo Mai Minh Anh Khoa trả lời:

"Chúng tôi có ba tác phẩm tham gia cuộc thi. Vì thời gian dàn dựng hai tác phẩm múa đơn mất thời gian quá, nên tôi quyết định lấy tác phẩm nước ngoài để cho các bạn ấy thử sức xem thế nào.

Tôi đã coi trên YouTube một số tác phẩm nước ngoài và gợi ý cho thí sinh. Chúng tôi chỉ nghĩ đây là cuộc thi về múa chứ không phải cuộc thi về biên đạo nên sử dụng tác phẩm nước ngoài. Chúng tôi cũng không hề biết cuộc thi có livestream.

Trong quá trình đăng ký đã có chút nhầm lẫn, chúng tôi chỉ đăng ký với vai trò huấn luyện viên chứ không phải vai trò biên đạo với tác phẩm Số không, nhưng danh sách thống kê của cục để biên đạo và huấn luyện chung một cột, nên chúng tôi được ghi ở phần biên đạo".

Biên đạo Mai Minh Anh Khoa cho biết khi nhận được phản hồi của Dance Company, nhóm đã email gửi lời xin lỗi tới công ty này.

Luật sư Nguyễn Thị Phương Hảo (CIS Law Firm) cho biết chủ sở hữu quyền tác giả đối với tác phẩm sân khấu được độc quyền thực hiện hoặc cho phép người khác thực hiện việc: Làm tác phẩm phái sinh; Biểu diễn tác phẩm trước công chúng; Sao chép tác phẩm; Phân phối tác phẩm; Truyền đạt tác phẩm đến công chúng bằng phương tiện hữu tuyến, vô tuyến, mạng thông tin điện tử hoặc bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào khác. Tổ chức, cá nhân sử dụng phải xin phép và trả tiền nhuận bút, thù lao, các quyền lợi vật chất khác cho chủ sở hữu quyền tác giả (trừ một số trường hợp ngoại lệ).

Tiết mục giải nhì cuộc thi Tài năng biểu diễn múa 2020 bị tố đạo tác phẩm nước ngoàiTiết mục giải nhì cuộc thi Tài năng biểu diễn múa 2020 bị tố đạo tác phẩm nước ngoài

TTO - Tác phẩm 'Số không' - biên đạo - huấn luyện: Mai Minh Anh Khoa - Lê Hải, biểu diễn Huỳnh Nhựt Hòa, Thạch Hiểu Lăng - tham dự cuộc thi Tài năng biểu diễn múa 2020 của Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức bị tố đạo tác phẩm nước ngoài.

Xem thêm: mth.90162440220110202-iol-nix-ad-iot-iaogn-coun-mahp-cat-oad-ot-ib-aum-gnan-iat-ihn-iaig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải nhì tài năng múa bị tố đạo tác phẩm nước ngoài: 'Tôi đã xin lỗi'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools