vĐồng tin tức tài chính 365

Giáo viên ở TP.HCM 'ngóng' thu nhập tăng thêm: Chờ Sở Nội vụ

2024-04-04 16:57
Giáo viên Trường Mầm non TP hướng dẫn học sinh nặn tò he trong hoạt động đón xuân 2024 - Ảnh: MỸ DUNG

Giáo viên Trường Mầm non TP hướng dẫn học sinh nặn tò he trong hoạt động đón xuân 2024 - Ảnh: MỸ DUNG

Giáo viên sốt ruột

Tại nhiều trường học công lập ở TP.HCM, giáo viên cho hay đến nay đã bước qua quý II-2024 nhưng họ vẫn chưa được thực hiện báo cáo đánh giá, xếp loại quý I-2024 để có cơ sở nhận thu nhập tăng thêm quý I.

Giáo viên cũng lo lắng không biết bao giờ mới nhận được thu nhập tăng thêm của quý I-2024 để bù vào chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ hiện nay.

"Bình thường cuối mỗi quý chúng tôi làm báo cáo đánh giá xếp loại lao động. Dựa vào đó giữa tháng đầu tiên của quý sau, chúng tôi nhận được thu nhập tăng thêm. Nhưng nay trường bảo ngưng luôn chưa xếp loại, đánh giá gì" - một cô giáo THCS tại TP Thủ Đức, TP.HCM nói với Tuổi Trẻ Online.

Theo cô giáo này, việc đến nay vẫn chưa có tín hiệu gì về việc sẽ được chi thu nhập tăng thêm khiến cô và nhiều đồng nghiệp lo lắng.

Sống trong chờ đợi là tình trạng chung của giáo viên ở nhiều quận, huyện tại TP.HCM khi TP ngưng việc thực hiện chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức. Trong đó, những giáo viên trẻ mới ra trường vài năm, thu nhập 5-6 triệu đồng/tháng, họ càng mong mỏi khoản này hơn.

"Lương tôi thấp lắm, mong có khoản thu nhập tăng thêm để chi trả tiền thuê nhà, điện, nước, xăng xe, nhưng nay trường nói TP ngưng" - một giáo viên thể dục mới ra trường tại TP Thủ Đức, nói.

Sở Giáo dục và Đào tạo nói chờ hướng dẫn

Giáo viên Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (Quận 7, TP.HCM) trong hoạt động dạy học mở - Ảnh: MỸ DUNG

Giáo viên Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (Quận 7, TP.HCM) trong hoạt động dạy học mở - Ảnh: MỸ DUNG

Ngày 4-4, trả lời Tuổi Trẻ Online về việc tại sao đến nay TP.HCM vẫn chưa chi thu nhập tăng thêm cho giáo viên quý I-2024, ông Trần Khắc Huy (Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM) cho biết hiện các đơn vị thuộc Sở này cũng đang chờ hướng dẫn của Sở Nội Vụ TP.HCM để thực hiện.

Ông Huy giải thích trước đó ngày 21-3, Sở Nội vụ TP.HCM có công văn số 1849 về đánh giá, xếp loại chất lượng quý I-2024 để chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết số 08/2023 của HĐND TP.HCM gửi các sở ban ngành TP.

Tại công văn này, Sở nội vụ đề nghị các cơ quan, đơn vị tạm thời chưa thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quý I-2024 trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM về tờ trình của Sở Nội vụ ngày 21-3 (liên quan thực hiện đánh giá, phân loại quý I-2024 theo Nghị quyết 08/2023).

Mức chi thu nhập tăng thêm cho giáo viên là bao nhiêu?

Nghị quyết 08/2023/NQ-HĐND ngày 19-9-2023 quy định chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24-6-2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Trong đó, mức chi thu nhập tăng thêm tối đa là 1,8 lần mức lương ngạch, bậc, chức vụ và chi thu nhập tăng thêm không vượt quá 0,8 lần quỹ lương cơ bản của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý của TP.

Nghị quyết 98 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCMNghị quyết 98 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM

Tuổi Trẻ Online giới thiệu toàn bộ nội dung nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Xem thêm: mth.13245834140404202-uv-ion-os-ohc-meht-gnat-pahn-uht-gnogn-mch-pt-o-neiv-oaig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giáo viên ở TP.HCM 'ngóng' thu nhập tăng thêm: Chờ Sở Nội vụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools