vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm khách hàng mua nhà chủ lực ở độ tuổi bao nhiêu?

2024-04-07 12:55

Một khảo sát mới đây của tập đoàn công nghệ bất động sản PropertyGuru cho thấy, người trẻ từ 22 đến dưới 39 tuổi đang trở thành nhóm khách hàng có nhu cầu mua nhà chủ lực, thay thế nhóm trên 40 tuổi. Với độ tuổi này, việc sử dụng các phương án tài chính như vay mua trả góp được quan tâm.

Anh Dương - 29 tuổi, đang phải trả tiền thuê nhà với mức từ 6-7 triệu đồng/1 tháng. Cùng với đà tăng của giá nhà hiện nay, giá thuê cũng có thể tăng bất cứ lúc nào. Theo tính toán của anh, số tiền thuê nhà cũng gần bằng số tiền trả góp mỗi tháng. Nhưng nếu thuê nhà, số tiền này sẽ mất đi, còn nếu mua trả góp thì anh có nhà riêng, sau một vài năm anh sẽ trả hết nợ. Anh Dương quan tâm tới gói mua nhà trả góp với lãi suất cố định, lên tới 15 năm.

"Tôi sẽ có động lực đi làm kiếm tiền để trang trải và trả được số tiền vay mua nhà. Ngoài ra, vay trả góp cũng gúp mình yên tâm hơn khoản vay của mình", anh Dương chia sẻ.

Nhóm khách hàng mua nhà chủ lực ở độ tuổi bao nhiêu? - Ảnh 1.

Người trẻ tự mua nhà không còn quá khó. Ảnh minh họa.

Lực lượng lao động chính của Việt Nam đang tập trung vào nhóm độ tuổi từ 22 - 35 tuổi. Đáng chú ý, thế hệ sinh cuối những năm 1990 và thế hệ 2000 (hay còn gọi là gen Z) quan tâm tới các bất động trung và cao cấp, có đầy đủ tiện ích, không chỉ chọn một nơi chỉ để ở như thế hệ trước, họ không ngại ngần chọn mua nhà trả góp, thay vì trông chờ vào gia đình.

"26% người đi mua nhà độ tuổi từ 22 - 29 tuổi. Việc lên kế hoạc tài chính và tương lai dài hạn của người trẻ hiên tại tốt hơn thế hệ trước. Thông thường mức lãi suất 7 - 8% là mức đa phần mọi người mong muốn. Nếu lãi suất nằm trong khoảng cố định này tôi nghĩ sẽ rất tốt", ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn cho biết.

Các chuyên gia cho rằng, với các điều kiện hỗ trợ về lãi suât cố định như hiện nay, người trẻ tự mua nhà không phải quá khó. Ngoài ra, họ cũng cần nâng cao kiến thức kinh tế, thiết lập mục tiêu, kế hoạch tài chính rõ ràng, đảm bảo khoản trả nợ vay hàng tháng.

Bất động sản 'ấm' lên, thời điểm thích hợp để mua nhà và đầu tư dài hạnBất động sản "ấm" lên, thời điểm thích hợp để mua nhà và đầu tư dài hạn

VTV.vn - Thị trường bất động sản khu vực phía Nam đang có dấu hiệu sôi động trở lại khi khách hàng liên tục tìm kiếm và xuống tiền giao dịch các sản phẩm BĐS phù hợp nhu cầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.64992016060404202-ueihn-oab-iout-od-o-cul-uhc-ahn-aum-gnah-hcahk-mohn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhóm khách hàng mua nhà chủ lực ở độ tuổi bao nhiêu?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools