vĐồng tin tức tài chính 365

Người bắt cóc bé gái bị khởi tố

2021-04-03 16:13

Ngày 2/4, Công an TP Pleiku khởi tố Nguyễn Lê Hoàng Phương, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi theo Điều 153 BLHS 2015.

Nguyễn Lê Hoàng Phương, lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Nguyễn Lê Hoàng Phương lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra, Phương làm quen với chị Nhi (ngụ Gia Lai) trên mạng xã hội. Biết chị này sắp sinh con nhưng không có điều kiện nuôi, Phương đề nghị nhận đứa trẻ về nuôi và được đồng ý. Hôm 25/2, bé gái chào đời ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, Phương lên thăm và trả toàn bộ 5 triệu đồng viện phí.

Tuy nhiên, thời gian sau chị Nhi không đồng ý cho con, nói sẽ trả lại tiền cho Phương.

Ngày 23/3, Phương đến phòng trọ của chị Nhi ở TP Pleiku chơi, chờ lúc sản phụ ngủ đã lén bế đứa trẻ ra ngoài đón taxi bỏ trốn. Phương sau đó bắt xe khách về Bà Rịa - Vũng Tàu thì bị cảnh sát chặn bắt.

Tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác chiếm giữ hoặc giao cho người khác chiếm giữ người dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù 3-7 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 5-10 năm: có tổ chức; lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nghề nghiệp; đối với người mà mình có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng; đối với từ 2 người đến 5 người; phạm tội 2 lần trở lên...

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 10-15 năm: có tính chất chuyên nghiệp; đối với 6 người trở lên; gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên; làm nạn nhân chết; tái phạm nguy hiểm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền 10-50 triệu đồng; cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định1-5 năm.

Trần Hóa

Xem thêm: lmth.0427524-ot-iohk-ib-iag-eb-coc-tab-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người bắt cóc bé gái bị khởi tố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools