vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyển cổ phiếu niêm yết mới trên HoSE sang giao dịch trên HNX

2021-04-09 15:17

Chuyển cổ phiếu niêm yết mới trên HoSE sang giao dịch trên HNX

Vân Phong

(KTSG Online) - Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) vẫn thẩm định và cấp quyết định niêm yết mới cho các doanh nghiệp có nhu cầu niêm yết cổ phiếu trên sàn này, nhưng cổ phiếu sẽ tạm thời được giao dịch trên sàn HNX, theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Hoạt động giao dịch tại công ty chứng khoán SSI. Ảnh: DN cung cấp.

Ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ký văn bản số 1339/UBCK về giải pháp giảm tải cho hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE).

Theo đó, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký niêm yết cổ phiếu mới tại sàn HoSE vẫn sẽ được tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Nhưng sau khi hồ sơ niêm yết được HoSE thẩm định và cấp Quyết định niêm yết, cổ phiếu sẽ được tạm thời giao dịch trên HNX tới khi hiện tượng nghẽn lệnh được xử lý xong.

Các cơ chế giao dịch, giám sát giao dịch, quản lý niêm yết, chế độ báo cáo và công bố thông tin với các doanh nghiệp có cổ phiếu được HoSE chấp thuận niêm yết và chuyển sang giao dịch tạm thời trên HNX áp dụng chung như với doanh nghiệp niêm yết trên HNX.

Ủy ban Chứng khoán yêu cầu HoSE và HNX phối hợp giám sát giao dịch đối với các cổ phiếu này để đảm bảo tính liên tục trong công tác giám sát.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng yêu cầu hai Sở giao dịch và Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) thông tin đến doanh nghiệp, nhà đầu tư về việc HOSE tạm dừng nhận giao dịch cổ phiếu mới và sự khác biệt giữa cơ chế giao dịch của các Sở giao dịch chứng khoán trong quá trình triển khai việc chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HoSE sang HNX.

Theo đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, giải pháp này chỉ là giải pháp tình thế và mang tính chất ngắn hạn để giảm tải hiện tượng nghẽn lệnh trên HOSE. Khi HoSE và các đơn vị liên quan có giải pháp căn cơ hơn chống nghẽn lệnh, việc niêm yết mới sẽ trở lại bình thường.

“Về bản chất vẫn là doanh nghiệp thuộc HoSE và giao dịch tạm thời trên HNX. Giải pháp này sẽ không làm tăng thêm cổ phiếu niêm yết trên HoSE, từ đó gián tiếp làm giảm áp lực lệnh trong tương lai”, đại diện Ủy ban cho biết.

Xem thêm: lmth.xnh-nert-hcid-oaig-gnas-esoh-nert-iom-tey-mein-ueihp-oc-neyuhc/113513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyển cổ phiếu niêm yết mới trên HoSE sang giao dịch trên HNX”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools