vĐồng tin tức tài chính 365

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ ốm nặng, hoãn phiên xử sai phạm tại cao tốc Trung Lương

2021-04-12 11:51

Tại phiên tòa phúc thẩm vụ án vụ sai phạm tại cao tốc Trung Lương sáng 12.4, đại viện Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) Cấp cao tại TPHCM và luật sư bào chữa cho bị cáo Đinh Ngọc Hệ đề nghị hoãn phiên tòa. Sau đó, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo Hệ và những người liên quan.

Sáng 12.4, tại phiên tòa phúc thẩm vụ án vụ sai phạm tại cao tốc Trung Lương, HĐXX cho biết vừa nhận được văn bản của trại giam T17 (Bộ Công an) thông báo tình trạng sức khỏe của bị cáo Đinh Ngọc Hệ.

Theo đó, trại giam T17 thông báo tình trạng sức khỏe của bị cáo Đinh Ngọc Hệ (cựu Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng, người lập công ty Yên Khánh) có tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp, phổi... Trong quá trình tạm giam, bị cáo Hệ sức khỏe yếu, nhịp tim nhanh, đau ngực kéo dài, ho nên trại giam cho bị cáo tới Bệnh viện 175 để điều trị nhưng chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Đại viện Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TPHCM và luật sư bào chữa cho bị cáo Hệ đề nghị hoãn phiên tòa. Sau đó, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo Hệ và những người liên quan. Trước đó phiên tòa, dự kiến đưa ra xét xử từ ngày 12.4 - 16.4.

Theo đó, các bị cáo kháng cáo trong vụ án này gồm: Đinh Ngọc Hệ (cựu Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng, người lập công ty Yên Khánh), Phạm Văn Diệt, (Tổng Giám đốc điều hành Công ty Đức Bình), Vũ Thị Hoan (Giám đốc Công ty Yên Khánh) và Phạm Tấn Hoàng (Phó phòng Kế toán Công ty Yên Khánh).

Trong vụ án này, 16 bị cáo không kháng cáo, trong đó có các bị cáo Đinh La Thăng (cựu Bộ trưởng GTVT) và bị cáo Nguyễn Hồng Trường (cựu thứ trưởng GTVT).

Để xem xét các kháng cáo trong vụ án, toà có triệu tập bốn bị cáo không kháng cáo nhưng không có ông Thăng và ông Trường.

Ngoài ra, toà còn triệu tập bị hại là Bộ GTVT và 6 công ty, chi nhánh liên quan.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm 22.12.2021, HĐXX đã nhận định các cáo buộc mà VKS đã truy tố các bị cáo trong cáo trạng là có căn cứ, đúng người đúng tội. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, vì động cơ cá nhân mà các bị cáo đã cố ý làm trái các quy định của pháp luật, trực tiếp xâm phạm tài sản của nhà nước.

TAND TPHCM tuyên án Đinh Ngọc Hệ án chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”, buộc bồi thường hơn 728 tỉ đồng; tuyên phạt bị cáo Đinh La Thăng 10 năm tù, bị cáo Nguyễn Hồng Trường 4 năm 6 tháng tù, và 5 bị cáo thuộc Bộ GTVT mức án từ 2 - 4 năm tù về cùng tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Xem thêm: odl.759798-gnoul-gnurt-cot-oac-iat-mahp-ias-ux-neihp-naoh-gnan-mo-eh-cogn-hnid-oac-ib/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị cáo Đinh Ngọc Hệ ốm nặng, hoãn phiên xử sai phạm tại cao tốc Trung Lương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools