vĐồng tin tức tài chính 365

Du học sinh Đài Loan về nước thế nào trong đại dịch COVID-19?

2021-04-15 16:27

Chị Chề Ngọc Thi (Định Quán, Đồng Nai) sang Đài Loan (Trung Quốc) du học năm 2017. Đến tháng 7.2020 kết thúc học phần, chị Thi buộc phải về Việt Nam nhưng không về được vì dịch COVID-19. Chờ các chuyến bay nhân đạo gần 1 năm không có kết quả do quá nhiều lượt đăng ký, chị Thi và nhiều du học sinh khác quyết định về nước bằng cách đăng ký theo chuyến bay thương mại trọn gói ngày 6.4.2021 của Việt Nam.

Khách bay phải tuân thủ phòng dịch COVID-19 theo quy định. Ảnh: NVCC

Sở dĩ, chị Thi và hàng nghìn du học sinh, lao động xuất khẩu tại Đài Loan về nước được là nhờ Chính phủ cấp phép cho các hãng hàng không thực hiện chuyến bay thương mại trọn gói, với điều kiện các bên liên quan phải đảm bảo cách ly khép kín tại các khách sạn được phê duyệt từ trước. Công dân về nước trên các chuyến bay được cấp phép phải cam kết thực hiện cách ly và chi trả 100% chi phí liên quan đến dịch vụ hàng không, dịch vụ vận tải mặt đất, dịch vụ cách ly (khách sạn, ăn uống), bảo hiểm y tế và các chi phí xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu.

Bữa ăn của du học sinh tại điểm cách ly. Ảnh: NVCC

Khi lên máy bay, chị Thi được mặc quần áo bảo hộ và xịt khử khuẩn theo quy định. Khi về đến Việt Nam, chị Thi được xe chuyên dụng, đưa đi cách ly 14 ngày tại khách sạn phòng dịch theo quy định.

Sau khi nhận phòng khách sạn, chị được kiểm tra COVID-19 và kết quả kiểm tra lần 1 tất cả 405 người bay cùng chị đều âm tính lần 1. Hiện, chị và khoảng 100 du học sinh khác đang ở khách sạn Phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Chị Chề Ngọc Thi tại khách sạn được cách ly. Ảnh: NVCC

Việc tiếp cận được các chuyên bay trọn gói trong thời điểm này, vẫn chưa thật sự dễ dàng với công dân. Vì các trang mạng xã hội liên tục quảng cáo các thông tin thất thiệt và đẩy giá thành lên cao do nguồn cung thiếu. Cũng đã có nhiều người bị một số thành phần bất hảo lừa đảo bán vé nhưng không cung cấp được dịch vụ như cam kết.

Qua tìm hiểu trên 2 chuyến bay VN5577 và VN579 về cách ly tại Đà Nẵng, chị Thi đã liên lạc và kiểm chứng với khách hàng bay trên 2 chuyến bay này, mua vé thông qua Công ty TNHH Ta Bay hotline Việt Nam: 0909598477 và nhân viên phục vụ khách tài Đài Loan Mr.Tu: + 886.928212991.

Cùng một số đại lý hỗ trợ bán vé tại Đài Loan (Trung Quốc):

Công ty TNHH TMDVDL Phương Mỹ - PV Bình Đông - Đài Loan: Zhongxiao, Chaozhou Town, Pingtung.

Công ty Du lịch Huayuech – 7F-6, No 8, Sung Chiang road, Taipei.

Xem thêm: odl.630998-91-divoc-hcid-iad-gnort-oan-eht-coun-ev-naol-iad-hnis-coh-ud/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Du học sinh Đài Loan về nước thế nào trong đại dịch COVID-19?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools