Ứng dụng di động sẽ bùng nổ?
Trước đây, các doanh nghiệp thường không chú ý đến việc phát triển ứng dụng di động của riêng mình. Cũng vì lẽ đó, yếu tố này gần như không hề tồn tại trong kế hoạch hoặc chiến lược phát triển sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Đáng tiếc, điều này dẫn đến một "tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ" đã vô tình bị bỏ qua.
Trên thực tế, thế giới hiện có đến hơn 3 tỷ người sử dụng internet thông qua điện thoại mỗi ngày, và một nửa trong số đó thường dành phần lớn thời gian để truy cập các ứng dụng di động. Hầu hết kết quả khảo sát cũng đều cho thấy ứng dụng di động mang lại độ tương tác cao hơn so với website trên thiết bị di động hoặc các kênh online khác.
The Coffee House là một trong số ít thương hiệu đã thực hiện thành công chuyển đổi số và đạt mức tăng trưởng kỷ lục, bất chấp những khó khăn và thử thách của đại dịch Covid. Không chỉ tận dụng ứng dụng di động của riêng mình làm một kênh bán hàng hiệu quả, The Coffee House còn biến công cụ này trở thành nơi để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Với mỗi hóa đơn tại The Coffee House, người dùng sẽ được tích lũy "đậu thưởng" và nâng hạng thành viên để nhận được những ưu đãi hấp dẫn như 1 ly nước miễn phí trong ngày sinh nhật, e-voucher hoặc quà tặng vào những ngày lễ đặc biệt.
Có thể thấy, sự xuất hiện của ứng dụng di động đã thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận người dùng cũng như chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó.
Thu hút và giữ chân người dùng - dễ mà khó!
Mỗi ứng dụng di động thường được người dùng sử dụng với một mục đích cụ thể. Và sau khi không còn nhu cầu đó nữa, họ sẽ bỏ qua hoặc thậm chí gỡ cài đặt ứng dụng vì cảm thấy không còn cần thiết. Ví dụ, ứng dụng ngân hàng điện tử sẽ được sử dụng khi bạn có nhu cầu chuyển tiền, còn ứng dụng ví điện tử chỉ cần dùng khi bạn có nhu cầu thanh toán online. Và điều này dẫn đến, hầu hết doanh nghiệp đều phải "điên đầu" với một bài toán khó nhằn: Làm thế nào để người dùng liên tục sử dụng app của mình.
Việc tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ toàn diện, phong phú và chất lượng không chỉ giúp tăng trải nghiệm dành cho người dùng mà còn khiến họ cảm thấy hứng thú hơn khi có được nhiều lợi ích. Be - ứng dụng đặt xe "thuần Việt" đang rất được người dùng yêu thích là minh chứng rõ nét nhất về "cuộc chiến siêu ứng dụng" đang diễn ra tại thị trường Việt Nam.
Mặt khác, khi bạn đã có được một lượng khách hàng trung thành nhất định, việc xây dựng và tích hợp một hệ sinh thái với đa dạng dịch vụ, tính năng vào trong app của bạn cũng góp phần giúp bạn chăm sóc nhóm khách hàng này tốt hơn. Các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trung thành (Loyalty Customer Programs) sẽ giúp bạn từng bước xây dựng tình yêu thương hiệu (Brand Love) một cách hiệu quả nhất.
CPR - giải pháp tăng trưởng "3 trong 1" cho doanh nghiệp
Được dự đoán là một trong những xu hướng hứa hẹn sẽ bứt phá trong giai đoạn 2021 - 2025, CPR (Cost-per-register) là giải pháp tiếp thị số tính phí theo lượt đăng ký với 3 lợi ích cốt lõi: Thu hút người dùng thật 100%, Giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái phong phú và Tác động Lan truyền. Đây là giải pháp duy nhất hiện có trên thị trường được ACCESSTRADE phát triển riêng cho khối tài chính, ngân hàng và các doanh nghiệp có nhu cầu tăng trưởng khách hàng thông qua app.
Với CPR, chi phí sẽ chỉ được khi một người dùng thật đăng ký thông tin trên app. Do đó, giải pháp này sẽ giúp các doanh nghiệp sẽ tối ưu chi phí marketing so với CPI (Cost-per-install) trước đây, đồng thời hạn chế tối đa các vấn nạn như traffic ảo, user ảo, user không active...
Ông Đỗ Hữu Hưng - CEO của ACCESSTRADE Vietnam cho biết: "CPR là gói giải pháp được ACCESSTRADE phát triển dựa trên kiến thức và kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực tiếp thị liên kết đến từ Nhật Bản. Chúng tôi thiết kế gói giải pháp CPR bằng việc kết hợp và tối ưu tất cả ưu điểm của nền tảng liên kết hiện có. Chính vì CPR sở hữu các ưu điểm gần như độc quyền này nên chúng tôi tin rằng đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho khối tài chính, ngân hàng nói riêng và mọi doanh nghiệp có nhu cầu tăng trưởng người dùng app nói chung".
Có thể thấy ứng dụng di động mang lại nhiều lợi ích và đóng vai trò quan trọng trong chiếc lược phát triển của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0. Để có thể tự tin cạnh tranh với các đối thủ và từng bước trở thành người dẫn đầu thị trường, đây chính là lúc để các doanh nghiệp nghĩ đến việc xây dựng ứng dụng cho riêng mình, đồng thời đưa ứng dụng đó đến gần hơn với khách hàng tiềm năng của mình.
Nếu doanh nghiệp đang ấp ủ ý tưởng để phát triển một ứng dụng di động của riêng mình, truy cập vào địa chỉ website: http://cpr.accesstrade.vn để biết thêm thông tin về CPR - giải pháp tăng trưởng uy tín do ACCESSTRADE VIETNAM cung cấp với nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.851350281401202-04-gnitekram-iad-ioht-gnort-coul-neihc-ihk-uv-ppa-elibom/nv.zibefac