vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ đại tá 'dỏm'

2021-04-21 03:41

Ngày 20/4, Tâm (tức Hà Phương Tường Vân, quê Bắc Ninh) bị TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đưa ra xét xử phúc thẩm do bị cáo kháng cáo đề nghị đổi tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và xin giảm nhẹ mức án 13 năm 6 tháng tù.

Đào Thanh Tâm xin giảm nhẹ hình phạt. Ảnh:

Đào Thanh Tâm tại tòa hôm nay. Ảnh: Thu Hà.

Theo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Đăk Lăk, từ năm 2018 đến năm 2019, Tâm làm ăn và cư trú tại quận 5, TP HCM. Bà ta xưng là đại tá Hà Phương Tường Vân làm việc ở Bộ Công an, đang hưởng lương thiếu tướng.

Ngoài việc "nổ" là Cục trưởng An ninh Tây Bắc, Tâm còn nhận là quyền Cục trưởng Tình báo, có rất nhiều mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo trong và ngoài ngành công an. Với thủ đoạn trên, Tâm đã thực hiện 2 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền 533 triệu đồng của một người ở Đăk Lăk và một người tại Hà Nội.

Ngày 2/2/2020, đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an Đăk Lăk đến làm việc tại Công an huyện Lăk. Tâm đến chào hỏi đại tá, giới thiệu mình là quyền Cục trưởng Tình báo.

Thấy bà ta có dấu hiệu giả mạo, đại tá Tuyến chỉ đạo điều tra. Cảnh sát xác định động cơ của Tâm là mạo danh để xin làm dự án xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Lăk.

Hồi cuối năm 2002, Tâm từng bị TAND TP Hà nội tuyên phạt 16 tháng tù cũng về hành vi lừa đảo.

Tại tòa hôm nay, HĐXX cho rằng cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Tâm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên bác kháng cáo.

Thu Hà

Xem thêm: lmth.9685624-mod-at-iad-un/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ đại tá 'dỏm'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools