vĐồng tin tức tài chính 365

Sau Campuchia, đến lượt Lào phong tỏa thủ đô và 3 tỉnh vì dịch Covid-19

2021-04-23 03:18

Sau Campuchia, đến lượt Lào phong tỏa thủ đô và 3 tỉnh vì dịch Covid-19

T.H

(KTSG Online) - Bắt đầu từ sáng sớm 22-4, thủ đô Vientiane của Lào đã thực hiện lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ tại đô thị này trong những ngày qua. Trước đó, nước láng giềng của Lào là Campuchia cũng đã phong tỏa khu vực thủ đô Phnom Penh cùng thành phố Takmao, thủ phủ của tỉnh Kandal tiếp giáp Phnom Penh trong 14 ngày kể từ ngày 15-4.

Cùng ngày, để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan, các tỉnh Sainyabuli, Bokeo ở miền Bắc Lào và tỉnh Sekong ở miền Nam Lào cũng đã ban hành lệnh phong tỏa tạm thời trong vòng 14 ngày.

Người dân thủ đô Vientiane đến các trung tâm xét nghiệm dã chiến để được xét nghiệm Covid-19. Ảnh: TTXVN

Việc phong tỏa này được triển khai theo Chỉ thị số 15 ra ngày 21-4 của Thủ tướng Lào. Đúng 6g sáng 22-4, tất cả các tuyến đường ra vào thủ đô Vientiane bị phong toả. Các chốt kiểm tra đã được thiết lập tại các xã, phường tiếp giáp của thủ đô với các tỉnh lân cận. Tất cả các phương tiện và người dân khi ra vào Vientiane đều phải thông báo điểm đến và mục đích của chuyến đi. Chỉ những phương tiện và cá nhân có đủ điều kiện mới được phép đi qua các chốt kiểm tra.

Bộ Y tế Lào đã đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho nhóm người có nguy cơ cao. Tại các điểm xét nghiệm dã chiến mới được thành lập, rất nhiều người đã đến đăng ký lấy mẫu xét nghiệm. Hầu hết những người này đều đã đến các địa điểm mà bệnh nhân số 59 và ba người bạn, trong đó có hai người Thái Lan nhập cảnh trái phép đã tới trong dịp Tết cổ truyền Bounpimay của Lào.

Trong ngày 21-4, để thực hiện việc truy vết, lấy mẫu nhanh hơn, chính quyền đã mở thêm 4 điểm xét nghiệm dã chiến ở thủ đô Vientiane với công suất xét nghiệm khoảng 4.000 mẫu/ngày.

Trong ngày 22-4, các trường học ở Vientiane tạm thời đóng cửa, học sinh chuyển sang học trực tuyến, trong khi các cơ quan, tổ chức trên địa bàn cũng cho phép nhân viên làm việc ở nhà, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt.

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 22-4, Ủy ban Quốc gia phòng chống Covid-19 của Lào cho biết, trong 24 giờ qua, Lào đã có thêm 6 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó đáng chú ý cả 4 ca nhiễm ở thủ đô Vientiane và 1 ca ở Bokeo đều là ca lây nhiễm cộng đồng và có liên quan tới ca nhiễm số 59.

Tính đến ngày 22-4, Lào ghi nhận tổng cộng 94 ca nhiễm Covid-19, không có ca tử vong. Nước này hiện có 3.407 người đang thực hiện chế độ cách ly bắt buộc tại 47 địa điểm.

Theo TTXVN

Xem thêm: lmth.91-divoc-hcid-iv-hnit-3-av-od-uht-aot-gnohp-oal-toul-ned-aihcupmac-uas/366513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau Campuchia, đến lượt Lào phong tỏa thủ đô và 3 tỉnh vì dịch Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools