Ngày 15/4 tại TP. Hồ Chí Minh và 22/4 tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ ra mắt dự án đặc biệt với tên gọi "Sứ Giả Yêu Thương" của Upower Group. Cùng gặp gỡ và nói chuyện cùng với Ông Nguyễn Ngọc Huy – Chủ tịch, kiêm Tổng Giám Đốc của Upower Group, đồng thời cũng là người đứng đầu dự án, để tìm hiểu những điểm nổi bật.
Ý tưởng hình thành dự án Sứ Giả Yêu Thương được ra đời trong hoàn cảnh thế nào ? Động lực nào để anh quyết định cho ra mắt dự án? Anh đã mất bao nhiêu thời gian để ấp ủ, xây dựng?
Thực tế hiện nay, có khá nhiều TVBH (Tư vấn bảo hiểm) còn thiếu sự chuyên nghiệp, thiếu sự chỉn chu về hình ảnh, kiến thức, kỹ năng và quan trọng là "cái tâm" của người làm công việc đầy giá trị này. Hệ luỵ là hơn 20 năm, kể từ khi BHNT có mặt tại Việt Nam, số người sở hữu hợp đồng BHNT chỉ dừng ở con số khoảng 10% - tỷ lệ quá thấp nếu so sánh với các nước lân cận như Malaysia là 75%, Singapore trên 80%. Đã đến lúc cần có sự thay đổi về cách làm và một trong vấn đề quan trọng nhất là phải đào tạo được đội ngũ TVBH chỉn chu, chuyên nghiệp hơn, trách nhiệm, tận tâm, chân thành và mang bên trong mình "trái tim của tình yêu thương". Bằng cách đó, TVBH sẽ đảm bảo giá trị đầy nhân văn và ý nghĩa của BHNT đến với khách hàng. Đó cũng là lý do vì sao Upower Group quyết định ra mắt Dự án "Sứ Giả Yêu Thương" sau 6 tháng ấp ủ chuẩn bị.
Buổi ra mắt dự án Sứ Giả Yêu Thương
Anh có thể chia sẻ sâu hơn về ý nghĩa của "Sứ giả yêu thương"?
Sứ Giả Yêu Thương hướng đến đội ngũ những người đang làm công việc bán hàng và đặc biệt là những người đang làm TVBH. Tại Upower, chúng tôi có một đội ngũ những nhà đào tạo tài năng và đầy tâm huyết. Upower xây dựng các chương trình đào tạo chuyên sâu như: Tư duy kinh doanh 4.0, Xây dựng nhân hiệu, Bậc thầy bán hàng, Xây dựng hệ thống kinh doanh, Lãnh đạo..nhằm giúp cho đội ngũ Sứ Giả Yêu Thương có được sự chuẩn mực về đạo đức trong kinh doanh, tự hào về giá trị của công việc nhân văn, sự tự tin vào bản thân..để từ đó họ sẽ chia sẻ cho khách hàng những giá trị về sản phẩm bằng sự chân thành.
Việc khoác lên mình nhân hiệu Sứ Giả Yêu Thương này sẽ khiến cho TVBH nhận được cái nhìn đầy thiện cảm của khách hàng, giúp mỗi Sứ Giả Yêu Thương tự hào về công việc và quan trọng là bản thân họ hiểu rằng họ cần làm những việc đúng đắn nhất để mang lại lợi ích và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Tâm lý nhiều người Việt vẫn e ngại khi tham gia BHNT. Việc lồng ghép Sinh trắc vân tay (STVT) vào mô hình kinh doanh này nhằm mục đích gì? Tại sao lại gọi STVT & BHNT là "cặp sản phẩm hoàn hảo"?
Việc e ngại tham gia BHNT cũng dễ hiểu bởi có một bộ phận không nhỏ những TVBH chưa thật sự làm tốt vai trò tư vấn của mình như tôi đã đề cập ở trên. Thực tế mà nói, BHNT rất nhân văn & đầy giá trị..nhưng không nhiều người có thể hiểu tường tận. Để khách hàng hiểu rồi quyết định tham gia hay không thì họ cần có sự lắng nghe một cách nghiêm túc. Và để làm được điều này, họ phải tin người bán hàng.
Việc lồng ghép STVT là một ý tưởng rất khác biệt mà Upower mang đến cho những người TVBH và khách hàng. Chúng tôi gọi đây là một cặp sản phẩm hoàn hảo vì nếu STVT là một "tấm bản đồ" để định hướng con trẻ đến một tương lai tươi sáng thì BHNT là một phương án bảo vệ hoàn hảo "tấm bản đồ" này sẽ được diễn ra cho dù có bất kỳ điều gì xảy ra. Với STVT, sản phẩm này giúp cho khách hàng có được sự thấu hiểu con cái, biết được điểm mạnh, sở trường của con trẻ để từ đó có thể dạy dỗ chúng tốt hơn và định hướng cho con trẻ những chương trình đào tạo phù hợp cũng như con đường đi đúng đắn. Khi đó, khách hàng không chỉ nhìn thấu tính cách và tài năng của con mà mối quan hệ giữa khách hàng và người tư vấn sẽ trở nên tốt đẹp hơn, thân tình hơn. Họ sẽ mở lòng để lắng nghe sự chia sẻ của người TVBH về những giá trị nhân văn của BHNT.
Trên thị trường đã có đơn vị nào kết hợp giữa 3 mảng đào tạo – sinh trắc vân tay – bhnt như Upower chưa ạ ? Anh nhận định ra sao về sự khác biệt này ?
Khi nhìn vào thị trường BHNT, chúng tôi thấy có 3 vấn đề lớn mà nếu giải quyết được 3 vấn đề này thì Upower sẽ có cơ hội rất lớn trong thị trường BHNT đầy tiềm năng. Thứ nhất là TVBH hiện nay vẫn đi vào lối mòn trong khi đó hành vi của khách hàng đã khác xưa rất nhiều nên không còn hiệu quả. Thứ 2, TVBH hiện nay khuyết rất nhiều thứ để có thể thành công lớn, từ tư duy đúng đắn trong kinh doanh, kiến thức lạc hậu, nôn nóng trong việc tạo kết quả …nên đã không ít người tư vấn bất chấp cho khách hàng. Và cuối cùng, khách hàng của BHNT thông thường là các gia đình, có yếu tố người trụ cột, do đó họ cần một giải pháp tổng thể trong nhiều vấn đề như nuôi dạy con, định hướng giáo dục & đảm bảo tương lai.
Giải pháp mà Upower đang tạo ra có thể giải quyết được vấn đề triệt để.. Một mặt, các chương trình đào tạo chuyên sâu được phát triển bởi những chuyên gia đào tạo hàng đầu sẽ giúp đội ngũ Sứ Giả Yêu Thương trang bị được đầy đủ tư duy, năng lực của một bậc thầy để họ có thể có thành công bền vững. Song song với đó, cặp sản phẩm hoàn hảo SVTV- BHNT sẽ mang đến giải pháp tối ưu nhằm giúp bậc cha mẹ thực hiện được mục tiêu quan trọng nhất, đó là việc nuôi dạy con thành tài & đảm bảo tương lai cho chúng.
Với Upower, chúng tôi tự hào là công ty "đầu tiên & duy nhất" hiện nay tại VN có thể kết hợp 2 sản phẩm tuyệt vời này trong một mô hình.
Thông điệp quan trọng mà anh muốn gửi tới những người tư vấn viên BHNT – vốn là một nghề mang đầy ý nghĩa nhân văn, nhưng cũng không ít khó khăn rào, cản là gì ?
Sứ Giả Yêu Thương, bản thân tên gọi này đã là một thông điệp!
Nếu bạn chọn con đường này, con đường của một người trao giá trị thì hãy sống với công việc bằng tất cả sự tận tâm, chân thành với một trái tim đầy tình yêu thương.
Xin cảm ơn Ông và Chúc ông mạnh khỏe !
Để rõ hơn về dự án này, xin mời truy cập www.sugiayeuthuong.vn
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế