vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc hiện đại hóa hạ tầng: Động lực phát triển

2021-04-25 11:24

Nói đến Trùng Khánh địa hình đồi núi phức tạp, mọi người nghĩ ngay tới các kiểu giao thông độc đáo. Trùng Khánh mới đây đã đưa vào hoạt động hệ thống tàu điện không người lái SkyShuttle, trên tuyến đường sắt trên cao dài hơn 15km, với kinh phí 1,5 tỷ USD. Tàu có vận tốc 80 km/h (1h chở được từ 6.000 - 10.000 khách).

Thời gian xây dựng nhanh, kinh phí thấp, SkyShuttle được kỳ vọng cung cấp trải nghiệm thú vị, an toàn và thân thiện môi trường.

Trung Quốc hiện đại hóa hạ tầng: Động lực phát triển - Ảnh 1.

Trùng Khánh mới đây đã đưa vào hoạt động hệ thống tàu điện không người lái SkyShuttle.

Còn Tập đoàn Thiết kế Đường sắt Trung Quốc cho biết, Cầu đường sắt xuyên biển Vịnh Hàng Châu dài nhất thế giới hơn 29 km với vận tốc tàu cao tốc 350 km/h vừa hoàn thành các bước khảo sát để chuẩn bị thi công. Đây là bước ngoặt trong thi công đường sắt cao tốc ở Trung Quốc.

Là một trong những công ty đầu tiên tại Thâm Quyến, chưa đầy 30 năm, BYD mở rộng kinh doanh điện tử, ô tô, năng lương mới tại hơn 300 thành phố ở 50 quốc gia. Chỉ một địa phương nhỏ là Humen đến cuối năm ngoái đã thu hút hơn 8,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài. GDP tăng cả trăm lần sau hơn 4 thập kỷ mở cửa.

Trung Quốc hiện đại hóa hạ tầng: Động lực phát triển - Ảnh 2.

Cầu đường sắt xuyên biển Vịnh Hàng Châu vừa hoàn thành các bước khảo sát để chuẩn bị thi công.

Từ những chính sách đầu tư cho Khu Vịnh lớn Quảng Đông - Hong Kong - Macao, các tuyến cao tốc dự kiến hoàn thành 2024 sẽ giúp việc di chuyển giữa 3 khu vực tự do thương mại lớn ở Thâm Quyến, Quảng Châu và Chu Hải chỉ còn 30 phút. Dọc theo các tuyến đường cao tốc các ngành công nghiệp mới nổi phát triển mạnh mẽ.

Tại Vùng Kinh tế Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc, các tuyến cao tốc, các tuyến đường sắt xây với tốc độ cực nhanh đã nối với Đặc khu Kinh tế Hùng An gấp 3 diện tích TP New York (Mỹ) chỉ trong 1 giờ.

Trung Quốc hiện đại hóa hạ tầng: Động lực phát triển - Ảnh 3.

Trung Quốc dành khoảng 8% GDP để đầu tư cơ sở hạ tầng.

Đường sắt cao tốc với mạng lưới vòng tròn giữa 3 địa phương dài gần 2.900km kết nối các thành phố lớn, nhiều tuyến có tốc độ 350km/h.

Các chuyên gia cho rằng chính nhờ hình thành cơ chế hợp tác chặt chẽ giữa Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc về phê duyệt dự án, quy hoạch, huy động vốn mà nhiều nút thắt, nhiều khó khăn đã kịp thời tháo gỡ.

Goldman Sachs: 'Kinh tế Trung Quốc đã hoàn tất phục hồi hình chữ V'Goldman Sachs: "Kinh tế Trung Quốc đã hoàn tất phục hồi hình chữ V"

VTV.vn - Các chuyên gia nhận định, kinh tế Trung Quốc có vẻ đã đi qua một bước ngoặt. Trọng tâm chính sách của Trung Quốc cũng dịch chuyển...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.22524648052401202-neirt-tahp-cul-gnod-gnat-ah-aoh-iad-neih-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc hiện đại hóa hạ tầng: Động lực phát triển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools