vĐồng tin tức tài chính 365

CEO Techcombank tiết lộ chiến lược mở chuỗi giao dịch tài chính tại Vinmart

2021-04-26 12:52

Nói về “cú bắt tay” hợp tác với “ông lớn” Masan để mang dịch vụ ngân hàng đến từng cửa hàng tiện lợi Vinmart+, Techcombank đang nhắm tới việc mở rộng CASA (tiền gửi không kỳ hạn) trong bối cảnh cuộc đua giữa các ngân hàng ngày càng khốc liệt.

Cách đây vài tuần, ông Danny Le - CEO Masan Group - chia sẻ thông tin thu hút sự chú ý của giới tài chính ngân hàng. Ông Danny Le cho biết, đến năm 2025, nếu thành công trong việc đưa hệ thống siêu thị mini trở thành điểm giao dịch tài chính, Masan và Techcombank có thể thu hút 2 tỉ USD tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của 50 triệu khách hàng.

Như vậy, thay vì mở phòng giao dịch, Techcombank có thể tận dụng luôn các siêu thị mini Vinmart+ để làm nơi cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng.

Tân Tổng Giám đốc Techcombank (mã CK: TCB) - ông Jens Lottner - đã có cuộc trao đổi với phóng viên về định hướng phát triển của ngân hàng trong thời gian tới.

Nói về “cú bắt tay” hợp tác với Masan để mang dịch vụ ngân hàng đến từng cửa hàng tiện lợi, ông Jens Lottner cho hay: “Tôi muốn nói về khả năng tiếp cận dịch vụ và các sản phẩm tài chính, ngân hàng của những người ở tầng lớp thấp. Hay còn gọi là tài chính toàn diện. Không chỉ những người có thu nhập cao mới có khả năng tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ tài chính ngân hàng.

Hiện có nhiều chủ tiệm tạp hóa quy mô nhỏ có nhu cầu nhưng lại bị hạn chế sự tiếp cận với các dịch vụ sản phẩm của ngân hàng. Đó là xuất phát điểm vì sao chúng tôi có ý tưởng kết hợp với những cửa hàng tiện lợi Vinmart+ để cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính.

Tại Thái Lan, Singapore, các cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven đã áp dụng mô hình này. Chúng tôi gọi là đại lý ngân hàng trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính cơ bản của ngân hàng. Mô hình này đơn giản, đem đến dịch vụ tài chính cho những người có nhu cầu theo một cách tiện lợi, chi phí thấp.

Hiện Techcombank đang tìm hiểu phân tích và thực hiện thí điểm. Chúng tôi cũng tiếp tục xin ý kiến Ngân hàng Nhà nước về vấn đề này”.

Ông Jens Lottner chia sẻ chiến lược để đưa Techcombank trở thành một trong 10 ngân hàng thương mại quy mô nhất khu vực ASEAN. Ảnh TCB
Ông Jens Lottner chia sẻ chiến lược để đưa Techcombank trở thành một trong 10 ngân hàng thương mại quy mô nhất khu vực ASEAN. Ảnh: TCB

Cuộc đua CASA ngày càng quyết liệt khi giờ đây Techcombank không còn là ngân hàng duy nhất áp dụng gói tài khoản 0 đồng để cải thiện tỉ lệ CASA.

Mô hình tương tự "Zero Fee" (miễn phí chuyển khoản) nhanh chóng bị các ngân hàng khác copy lại như MB, VIB, Vietcombank...

Việc đẩy mạnh bán chéo sản phẩm giữa ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm (bancassurance) cũng có nhiều ngân hàng cạnh tranh gay gắt. Năm 2020, một số ngân hàng có tỉ trọng thu phí bảo hiểm thuần/tổng thu phí dịch vụ năm 2020 ở mức cao trên thị trường như MB tăng 51%, VPBank tăng 36%, VIB tăng 36%...

Tổng Giám đốc Techcombank thừa nhận: "Tài khoản 0 đồng không còn mới nữa rồi. Bancassurance cũng đang thành xu hướng. Bởi vậy, chúng tôi sẽ làm những gì khó bắt chước và lặp lại hơn".

Xem thêm: odl.503209-tramniv-iat-hnihc-iat-hcid-oaig-iouhc-om-coul-neihc-ol-teit-knabmochcet-oec/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“CEO Techcombank tiết lộ chiến lược mở chuỗi giao dịch tài chính tại Vinmart”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools