vĐồng tin tức tài chính 365

Sắc đỏ áp đảo, VN-Index “bốc hơi” hơn 20 điểm

2021-04-26 15:42

Dù dòng tiền bắt đáy có xuất hiện nhưng sự nhập cuộc yếu ớt không đủ chống chọi với áp lực bán kéo các chỉ số xuống khá sâu khỏi tham chiếu.

Phiên giao dịch sáng nay đã xóa đi những nỗ lực hồi phục của thị trường vào thứ Sáu (23/4) tuần trước, thậm chí khi về cuối phiên, tâm lý xả hàng lấn át đã khiến sắc đỏ bao trùm thị trường. Trong 30 mã vốn hóa lớn trong rổ VN30, có đến 26 mã giảm điểm.

Vingroup mã VIC vẫn đang nối dài chuỗi ngày điều chỉnh sau khi chạm mốc giá cao nhất lịch sử. Sáng nay VIC mất hơn 2% và cũng là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến thị trường. Các mã anh em như VHM, VRE cũng bị bán mạnh.

Các nhóm cổ phiếu ngành mang tính trụ cột như ngân hàng cũng không thể phát huy vai trò trong phiên sáng. Vietcombank VCB giảm mạnh nhất nhóm này, với mức gần 3%, theo sau là CTG, BID, TCB với mức điều chỉnh đều trên dưới 2%.

Các cổ phiếu đầu ngành nhóm thực phẩm - đồ uống như VNM, MSN giảm thị giá trung bình 2%. Trong khi đà giảm của các bluechips như GAS, HPG cũng trở thành những lực ghì đáng kể kéo thị trường xuống tham chiếu.

Thanh khoản cũng tiếp tục thể hiện sự sụt giảm cho thấy sự hưng phấn của nhà đầu tư đã hạ nhiệt đáng kể thời gian gần đây.

Sắc đỏ áp đảo, VN-Index “bốc hơi” hơn 20 điểm - Ảnh 1.

Tuy vậy thị trường vẫn xuất hiện những mã lội ngược dòng thành công. VPB là mã tăng ảnh hưởng tích cực nhất VN-Index sáng nay. Nhóm ngành bất động sản - xây dựng cũng trở thành điểm sáng khi ghi nhận nhiều mã tăng thị giá từ 2% trở lên như PDR, KBC...

Khối ngoại cũng đi ngược với số đông khi mua nhiều hơn bán trên cả 2 sàn. Giá trị mua ròng vào khoảng 270 tỷ đồng.

Các thông tin mới từ mùa đại hội cổ đông cũng tiếp tục là tâm điểm để nhà đầu tư quy chiếu, đưa ra các quyết định tiếp theo.

DIC Corp đặt kế hoạch lợi nhuận 1.444 tỷ đồng năm 2021

Tại Đại hội cổ đông vừa được tổ chức, Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) cho biết, trong năm 2020, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt gần 900 tỷ đồng, đạt hơn 138% kế hoạch. DIC đặt kế hoạch năm nay lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.444 tỷ đồng, tăng 61% so với năm ngoái. Dự kiến cổ tức từ 18 - 22%.

Đại hội cổ đông cũng đã thông qua chủ trương phát hành trái phiếu trong năm 2021 để đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư các dự án trọng điểm, dự kiến sẽ phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 3 - 5 năm. Mệnh giá mỗi trái phiếu là 1 tỷ đồng.

Đại hội cổ đông Vinamilk

Cũng trong sáng nay, công ty sữa thị phần lớn nhất Việt Nam Vinamilk đã tiến hành đại hội cổ đông. Trong bối cảnh tăng trưởng ngành sữa âm do ảnh hưởng bởi COVID-19, Vinamilk vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu tăng 4% và lợi nhuận đi ngang.

Các cổ đông của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2021 với doanh thu 62.160 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 11.240 tỷ đồng. Vinamilk sẽ tiếp tục duy trì chính sách cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất tạm ứng cổ tức 2021 thành 2 đợt với mức chia tổng cộng 2.900 đồng/cổ phiếu.

Quý I, doanh thu nội địa của Vinamilk không tăng tuy nhiên, xuất khẩu lại tăng trưởng tốt, ở mức 8% với các thị trường chính là Trung Quốc, Hàn Quốc…

Tổng Giám đốc Vinamilk nhận định, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn tới cầu nội địa, trong bối cảnh giá nguyên vật liệu trên thế giới lại tăng cao chưa từng có… và kỳ vọng tiêu thụ sẽ phục hồi lại từ quý II.

Trở lại với diễn biến phiên sáng, VN-Index chốt phiên sáng giảm hơn 20 điểm, xuống mốc 1.228 điểm. Hơn 444 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 11.240 tỷ đồng được giao dịch.

HNX-Index giảm 1,5 điểm, xuống mốc 282 điểm. Hơn 70 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương ứng gần 1.270 tỷ đồng.

VN-Index đảo chiều như 'tàu lượn'VN-Index đảo chiều như "tàu lượn"

VTV.vn - Kết phiên sáng nay (23/4), VN-Index giảm hơn 5,51 điểm xuống 1.222 điểm. Trong phiên, chỉ số đảo chiều liên tục.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.33144824162401202-meid-02-noh-ioh-cob-xedni-nv-oad-pa-od-cas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sắc đỏ áp đảo, VN-Index “bốc hơi” hơn 20 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools