vĐồng tin tức tài chính 365

Rao bán thuốc tẩy làm 'thần dược' chữa bách bệnh

2021-04-28 03:01

Ngày 23/4, Mark Grenon (62 tuổi) và ba con trai trong độ tuổi 26-34 bị khởi tố trước tòa liên bang tại thành phố Miami, bang Florida về tội Âm mưu lừa đảo Khinh thường tòa án.

Công tố viên cáo buộc, gia đình Grenon đã bán hàng chục nghìn chai Dung dịch Khoáng Thần kỳ ("MMS") ở khu vực phía nam bang Florida. MMS được cha con Grenon khẳng định là có thể chữa Covid-19 cùng các bệnh khác như AIDS, ung thư, tự kỷ, Alzheimer, viêm gan, tiểu đường, sốt rét,...

Để bán MMS, cha con nhà Grenon lập ra tổ chức có tên "Nhà thờ Genesis II của Sức khỏe và Chữa lành". Người muốn mua MMS sẽ phải "quyên góp" số tiền nhất định cho nhà thờ. Theo cách này, nhà Grenon được cho là đã thu lời hơn một triệu USD.

Mark Grenon cùng các con rao bán thần dược qua sách báo, đài radio, và bản tin điện tử. Ảnh: Youtube.

Mark Grenon cùng các con rao bán thần dược qua sách báo, đài radio, và bản tin điện tử. Ảnh: Youtube.

Tuy nhiên, theo cáo trạng, MMS thực tế là hóa chất chứa nước và Natri clorit. Khi uống vào, chất này sẽ trở thành chlorine dioxide, chất tẩy rửa mạnh thường được dùng để khử trùng nước công nghiệp hoặc để tẩy trắng bột giấy. MMS chưa được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt sử dụng cho người.

Theo nhà chức trách, chính Mark Grenon nhiều lần cũng khẳng định Genesis II là "nhà thờ phi tôn giáo", vốn được thành lập ra để "hợp pháp hóa MMS" và tránh "ngồi tù".

Trước đó, chính phủ liên bang khởi kiện dân sự để yêu cầu gia đình Grenon ngừng sản xuất "thần dược". Dù vậy, các bị cáo vẫn bất chấp lệnh tòa và đe dọa sẽ dùng súng chống trả.

Mark Grenon và con trai thứ hai, Joseph (32 tuổi), chưa bị bắt. Jonathan (34 tuổi) và Jordan (26 tuổi), con trai cả và con trai út của Grenon, bị bắt từ mùa hè năm 2020 về tội danh liên quan tới việc bán MMS.

Nếu bị kết tội, cha con nhà Grenon đối diện án phạt chung thân.

Quốc Đạt (Theo Justice, The New York Times)

Xem thêm: lmth.8398624-hneb-hcab-auhc-coud-naht-mal-yat-couht-nab-oar/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Rao bán thuốc tẩy làm 'thần dược' chữa bách bệnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools