vĐồng tin tức tài chính 365

Du lịch Trung Quốc “bùng nổ” dịp nghỉ lễ 1/5

2021-04-28 13:39

Các khách sạn trên khắp Trung Quốc đang chứng kiến lượng đặt phòng tăng vọt trong bối cảnh nhiều người dân chuẩn bị cho các chuyến đi nghỉ trong kỳ nghỉ bắt đầu từ Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Tại thành phố Thâm Quyến, quản lý khách sạn Shangri La cho biết, tỷ lệ lấp đầy phòng hiện là hơn 90% và số đơn đặt phòng đã cao gần bằng mức trước đại dịch.

"Lượng đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ lao động gần như ở mức của năm 2019 và hiện tại lượng đơn đặt phòng vẫn đang tăng lên", bà Lu Jingyue, Giám đốc tiếp thị chi nhánh Thâm Quyến, chuỗi khách sạn Shangri La, cho biết.

Tình hình tương tự cũng diễn ra tại tỉnh Thiểm Tây, khi số đơn đặt phòng bùng nổ trước kỳ nghỉ, dù mức giá thuê phòng tăng cao.

Du lịch Trung Quốc “bùng nổ” dịp nghỉ lễ 1/5 - Ảnh 1.

Dự kiến, Trung Quốc sẽ có khoảng 250 triệu lượt hành khách di chuyển nội địa trong dịp lễ sắp tới. (Ảnh minh họa: AP)

"Khoảng 90% số phòng của chúng tôi đã được đặt hết trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ lao động. Ngày 4/5, tỷ lệ lấp đầy phòng là 80%", ông Xia Yukun, Tổng Giám đốc chi nhánh Tây An, chuỗi khách sạn Novotel, cho hay.

Một mảng kinh doanh khác cũng đang đạt kết quả tốt là dịch vụ cho thuê xe ô tô. Tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, một số doanh nghiệp cho biết, tỷ lệ thuê xe trong kỳ nghỉ lễ đã đạt mức trên 90%. Họ thậm chí đã phải phân bổ xe từ các nơi khác để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

"Nhiều người năm ngoái có lẽ đã không đi du lịch trong cả năm trời vì dịch bệnh. Năm nay, mọi người thích đi du lịch hơn", nhân viên công ty cho thuê xe chia sẻ.

Dự kiến, Trung Quốc sẽ có khoảng 250 triệu lượt hành khách di chuyển nội địa trong dịp lễ sắp tới, đem lại cú hích lớn cho ngành du lịch, dịch vụ của nước này. Tuy nhiên, bên cạnh những kỳ vọng về mặt kinh tế, giới chức Trung Quốc cũng khuyến cáo các doanh nghiệp và người dân cần đảm bảo các quy tắc phòng chống dịch để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Du lịch nội địa Trung Quốc tăng đột biến sau dịchDu lịch nội địa Trung Quốc tăng đột biến sau dịch

VTV.vn - Ngành du lịch nội địa Trung Quốc tăng trưởng mạnh sau khi nước này dỡ bỏ nhiều hạn chế đi lại trong bối cảnh COVID-19 ổn định.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.70064320182401202-5-1-el-ihgn-pid-on-gnub-couq-gnurt-hcil-ud/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Du lịch Trung Quốc “bùng nổ” dịp nghỉ lễ 1/5”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools