vĐồng tin tức tài chính 365

Coolcat bị tố cáo lừa hơn 200 tỷ đồng

2021-04-29 03:46

Thông tin được đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP HCM, cho biết tại họp báo về tình hình an ninh trật tự, chiều 28/4.

"Thủ đoạn của Coolcat là kêu gọi nộp tiền đầu tư, hưởng lãi cao, dù giao dịch thua vẫn được bảo hiểm 100% vốn. Tội phạm an ninh mạng rất phức tạp. Cơ quan điều tra cần thời gian để xác minh, làm rõ, giờ không thể trả lời ngay được", đại tá Quang nói.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang. Ảnh: Quốc Thắng.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang tại buổi họp báo chiều 28/4. Ảnh: Quốc Thắng.

Từ đầu năm, Coolcat quảng cáo là công ty bảo hiểm giao dịch đầu tư, hoạt động đã hơn 5 năm, có tập đoàn mẹ ở Anh và được cấp phép bởi Uỷ ban chứng khoán Bahamas. Coolcat nhận là "công ty duy nhất bảo hiểm 100% vốn giao dịch ở Việt Nam" nên an toàn tuyệt đối, không sợ thua lỗ. Tại TP HCM, trụ sở công ty nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.

Coolcat giới thiệu 6 gói bảo hiểm để mọi người lựa chọn. Gói thấp nhất có giá 1,3 triệu đồng, lãi 60.000 đồng một ngày. Gói cao nhất 210 triệu đồng, lãi 9,7 triệu đồng một ngày. Nhà đầu tư muốn mua gói bảo hiểm nào, chỉ cần đăng ký và nộp tiền vào tài khoản của các cá nhân do Coolcat đưa ra

Mỗi ngày, nhà đầu tư sẽ bấm dự đoán giá vàng, ngoại tệ, tiền ảo Bitcoin... lên hoặc xuống. Nếu đoán đúng, họ nhận 73% tiền thắng. Nếu sai, vốn của họ sẽ bị trừ tiền. Nhưng khi thua liên tiếp 6 lần thì nhà đầu tư phải dừng lại. Khi đó, các chuyên gia Coolcat sẽ "đánh hộ" ván 7 với cam kết thắng 80-90% để bù lỗ. Nếu không, Coolcat sẽ đền 100% số tiền thua của 6 lần trước.

Coolcat bị tố cáo lừa hơn 200 tỷ đồng - 1

Tuy nhiên, đến ngày 16/4, nhà đầu tư trên cả nước không thể truy cập app. Nhiều người tìm đến tòa nhà được cho là trụ sở của Coolcat ở quận Bình Thạnh mới biết là địa chỉ ảo.

Từ ngày 19/4 đến nay, hàng trăm người đến Công an TP HCM nộp đơn tố cáo bị ứng dụng Coolcat chiếm đoạt tiền. Cơ quan điều tra phải tiếp nhận trình báo cả ngày chủ nhật.

Người dân ùn ùn đến Công an TP HCM trình báo bị CoolCat lừa. Ảnh: Việt Anh.

Người dân ùn ùn đến Công an TP HCM trình báo bị CoolCat lừa. Ảnh: Việt Anh.

Trong hơn một tiếng diễn ra buổi họp báo, các cơ quan chức năng của TP HCM dành nhiều thời gian để thông tin về công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong các ngày nghỉ lễ sắp tới cũng như tình hình phòng chống Covid-19.

Từ đầu năm đến nay, tình hình phạm pháp hình sự được kéo giảm 9,75% so với những tháng trước đó.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.9379624-gnod-yt-002-noh-aul-oac-ot-ib-taclooc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Coolcat bị tố cáo lừa hơn 200 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools