vĐồng tin tức tài chính 365

Công an Hà Nội xử lý nghiêm việc không tuân thủ phòng dịch COVID-19

2021-04-30 11:09

Những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố Hà Nội sẽ bị xử lý nghiêm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát ở Việt Nam, nhất là dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, ngày 29.4, Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, quận, huyện, thị xã thực hiện một số nhiệm vụ.

Cụ thể, Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu tiếp tục quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19;

Đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 lên hàng đầu; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng dẫn của Bộ Y tế và yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trọng tâm là tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Công an Thành phố, nhất là các Công văn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Công an các quận, huyện, thị xã phối hợp các đơn vị liên quan đảm bảo công tác an ninh trật tự tại các cơ sở cách ly khi có yêu cầu; tăng cường kiểm tra trên địa bàn (đi từng ngõ, gõ từng nhà) và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn; những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố.

Tăng cường công tác tuyên truyền, rà soát và yêu cầu các trường hợp tạm trú trên địa bàn, người dân đi du lịch... sau kỳ nghỉ Lễ 30.4 trở lại Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế; xử lý nghiêm những cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Tiếp tục quản lý chặt việc nhập cảnh, cách ly, theo dõi y tế sau cách ly, đồng thời chuẩn bị các yếu tố cần thiết sẵn sàng mở rộng đối tượng nhập cảnh phù hợp với tình hình dịch bệnh trên tinh thần phát triển nhưng phải bảo đảm an toàn. Quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Tiếp tục tăng cường thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát dịch tại cửa khẩu, đặc biệt là các điều kiện trước khi nhập cảnh (Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, Giấy khai báo y tế), phối hợp việc đưa đón, bàn giao từ cửa khẩu đến các cơ sở cách ly y tế tập trung trong và ngoài quân đội có thu phí.

Bệnh viện Công an Thành phố thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, chủ động chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao để sẵn sàng đáp ứng công tác phòng chống dịch bệnh khi có yêu cầu...

Xem thêm: odl.499309-91-divoc-hcid-gnohp-uht-naut-gnohk-ceiv-meihgn-yl-ux-ion-ah-na-gnoc/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an Hà Nội xử lý nghiêm việc không tuân thủ phòng dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools