Ăn hải sản hết 42 triệu, MXH ý kiến trái chiều
Ngày 28/4, một tài khoản Facebook có tên H.Đ.L đăng tải bài viết phản ánh một quán hải sản ở TP. Nha Trang thu giá cao ngất ngưởng với hóa đơn tổng giá trị lên tới 42,5 triệu đồng.
Vị khách này viết: "Nhờ mọi người chia sẻ và cảnh giác giúp em quán Hải sản C.S. đường Tô Hiệu. Em có bắt taxi từ khách sạn I. lên xe taxi em có nói tới quán T.S 2. Nhưng anh taxi đưa tới quán C.S và nói đây chính là quán T.S 2.
Khi tới quán nhân viên của quán ra tiếp đón mình có nói đặt bàn trước họ cũng dẫn mình vào. Vì mình từ Hà Nội vào không biết đường chỉ biết là có người đặt bên T.S 2 nhưng bị taxi đưa tới đây như thật, mình cũng tưởng T.S 2 thật và đi vào ngồi gọi đồ.
Đoàn mình đi 14 người lúc ra thanh toán thì giá như thế này. Mọi người cho em xin số hotline bên Nha Trang em muốn trình báo về việc chặt chém khách du lịch, như thế này em thấy du lịch Nha Trang sợ quá ạ. Thế này giới thiệu ai đi nữa!".
Bài đăng phản ánh trên MXH
Bài viết nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm trên các diễn đàn với hàng nghìn lượt tương tác. Một vài ý kiến đồng tình với chủ bài viết, cho rằng quán hải sản cần có giá bán niêm yết rõ ràng, ngoài ra thực khách cần tham khảo giá trước khi đồng ý gọi đồ. Số khác lại bày tỏ, việc tiêu thụ một số lượng hải sản "xịn" lên đến hàng chục kg thì mức giá trên cũng không quá bất ngờ.
Không có tình trạng "chặt chém"
Nhận được thông tin đang gây xôn xao MXH, ngày 30/4, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã cho đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố tiến hành xác minh vụ việc.
Qua trích xuất camera tại quán C.S. cho thấy, khoảng 22h ngày 27/4, có một đoàn khách 22 người đến quán C.S (đường Tô Hiệu, TP. Nha Trang) ăn hải sản chứ không phải 14 người như thông tin đưa trên mạng xã hội.
Sau khi đến quán, nhóm thực khách đã đến quầy hải sản chọn món dưới sự tư vấn của nhân viên. Sau khi khách đồng ý, thỏa thuận giá, nhân viên mới báo nhà bếp chế biến. Đại diện chọn món ăn là một người khác nhưng khi tính tiền lại là một người khác.
Vì gọi quá nhiều thức ăn nên khi kết thúc bữa, nhân viên nhà hàng đã đóng gói vào hộp để khách mang về.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra quán hải sản (Nguồn: Báo Khánh Hòa)
Theo đoàn kiểm tra, giá ghi trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với mức giá niêm yết tại cơ sở. Tuy nhiên, một số mặt hàng như bia Tiger, mực lá, ốc giác không có giá niêm yết. Chủ quán có trình bày với đoàn rằng, một số hải sản thiên nhiên nguồn hàng không ổn định, lúc có lúc không nên quên niêm yết giá nhưng đều có thỏa thuận giá với khách trước khi chế biến.
Đoàn kiểm tra thông tin trên tờ Tuổi trẻ kết quả ban đầu cho hay, chưa phát hiện việc tăng giá bất hợp lý tại cơ sở quán ăn C.S. So sánh với các cơ sở kinh doanh liền kề, quán C.S có mức giá bán phù hợp, các cân trọng lượng ở quán đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.
Quán trả lại khách 12 triệu đồng
Ông Vũ Quốc Khánh, quản lý nhà hàng hải sản C.S xác nhận trên Dân Trí ngày 1/5, đại diện nhà hàng đã hoàn trả cho ông Đ.V.M (du khách Bắc Giang, thành viên trong đoàn 22 người) số tiền 12 triệu đồng, tương đương 30% hóa đơn thanh toán.
Nói về nguyên nhân hoàn trả tiền, ông Quốc Khánh cho hay, khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển (8,8 kg) ra theo yêu cầu thì đoàn khách gọi tính tiền. Khách phàn nàn món lên chậm, tuy nhiên đây là loại cá dày, to nên chế biến lâu. Nhân viên đã giải thích lý do và đóng hộp cho khách mang về.
Tuy nhiên việc phản ánh trên MXH như vậy khiến quán "cảm thấy rất phiền". Hiện đang là dịp lễ lớn, du khách về Nha Trang rất đông nhưng quán lại thưa thớt hơn so với mọi khi.
"Chúng tôi mở quán chỉ mong yên ổn làm ăn nên đã chuyển trả lại họ 12 triệu đồng" - ông Khánh nói.
https://soha.vn/khach-to-bi-chat-chem-42-trieu-o-nha-trang-su-that-he-lo-chu-quan-mong-yen-on-lam-an-20220501144627129.htmTheo Thuỷ Tiên
Pháp luật và Bạn đọc