vĐồng tin tức tài chính 365

4 ngôi sao Ajax theo chân Ten Hag gia nhập MU

2022-05-02 15:36

Ajax vừa giành chiến thắng 3-0 trước PEC Zwolle để tiến gần hơn đến chức vô địch Eredivisie. Đội bóng của HLV Erik Ten Hag đang dẫn đầu giải vô địch Hà Lan với khoảng cách 4 điểm so với đội đứng thứ 2 PSV khi mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa.

Sau khi kết thúc mùa giải này, Erik Ten Hag sẽ rời Ajax để tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Manchester United. Ten Hag sẽ có một núi công việc trước mắt, quan trọng nhất là đại tu lại đội hình của MU.

4 ngôi sao Ajax theo chân Ten Hag gia nhập MU ảnh 2

Ten Hag sẽ phải thực hiện cuộc cách mạng đội hình ở MU ngay sau mùa này. ẢNH: GETTY

Với thành công ông hiện có trong nhiều năm qua ở Ajax, chắc chắn Ten Hag sẽ để mắt đến hàng loạt ngôi sao Ajax hiện tại. Bất chấp cuộc khủng hoảng chấn thương, một số sao trẻ của Ten Hag đã thi đấu ấn tượng góp phần vào mùa giải gần đi đến thành công của Ajax.

Dưới đây là 4 ngôi sao của Ajax có thể theo chân ông thầy Erik Ten Hag gia nhập Premier League chơi cho Manchester United:

1- Jurrien Timber

Jurrien Timber là một trong những cái tên đã được liên kết với Manchester United gia nhập đội hình của Ten Hag. Đó là điều không có gì ngạc nhiên khi người ta chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ mới 20 tuổi này, người được xem là có triển vọng lớn hơn cả Matthijs de Ligt, trước khi trung vệ này đến Juventus.

4 ngôi sao Ajax theo chân Ten Hag gia nhập MU ảnh 3

4 ngôi sao của Ajax có thể theo chân ông thầy Ten Hag gia nhập Man Utd. ẢNH: MIRROR

Timber không sở hữu thể hình cao lớn thích hợp cho 1 cầu thủ trung vệ nhưng anh chắc chắn sở hữu tài năng khổng lồ của một ngôi sao bóng đá. Trên sân bóng, Timber có thể thoải mái chuyền và phân phối bóng cho các tuyến.

Trong hiệp hai trận thắng PEC Zwolle, Timber có một pha đột phá và dứt điểm trong vòng cấm địa đưa bóng đi trúng cột dọc trước khi Davy Klaasen dứt điểm cận thành ghi bàn cho Ajax.

Đá cặp trung vệ với cựu sao MU Daley Blind, Timber di chuyển linh hoạt để tạo khoảng trống khi cầm bóng nhưng anh không bao giờ lơ là nhiệm vụ phòng ngự. Timber và Blind đóng vai trò rất độc đáo ở trung tâm hàng phòng ngự Ajax. Sẽ rất thú vị khi xem Ten Hag có thể tái hợp họ ở Premier League hay không.

Ngay cả khi Ten Hag không thể mang cả hai đến Old Trafford, Timber vẫn chơi với phong thái rất đĩnh đạc và khả năng kỹ thuật rất tốt. Anh chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều CLB hàng đầu châu Âu.

4 ngôi sao Ajax theo chân Ten Hag gia nhập MU ảnh 4

Timber chơi rất đĩnh đạc ở vị trí trung vệ dù mới 20 tuổi. ẢNH: GETTY

Đầu tuần này, Timber đã ca ngợi vai trò của Erik Ten Hag trong sự phát triển vượt bậc của anh. Timber cho biết: “Erik Ten Hag rất quan trọng đối với cá nhân tôi. Dưới thời ông ấy, tôi trở thành một cầu thủ, một con người như ngày hôm nay. HLV đã nói chuyện với tôi rất nhiều. Ông ấy rất quan trọng, theo một cách tốt là mang tính xây dựng. Tôi sẽ không sớm quên điều đó”.

2- Ryan Gravenberch

Ryan Gravenberch được xem là viên ngọc quý trong lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng hiện tại của Ajax. Tiền vệ trung tâm này mới 19 tuổi nhưng đã có hơn 100 trận ra sân và 10 lần khoác áo tuyển Hà Lan.

Gravenberch có thể hình và thể chất khá ấn tượng và vẫn còn phát triển nữa. Quan trọng hơn, vai trò trung tâm trong hàng tiền vệ Ajax trước Zwolle của Gravenberch là quá ấn tượng đối với một cầu thủ còn rất trẻ.

4 ngôi sao Ajax theo chân Ten Hag gia nhập MU ảnh 5

Ryan Gravenberch là trung tâm ở hàng tiền vệ trẻ trung của Ajax. ẢNH: GETTY

Ở khu vực giữa sân, Gravenberch kết hợp cùng với Kenneth Taylor, 19 tuổi và Mohammed Kudus, 21 tuổi. Trong một hệ thống linh hoạt và có thể hoán đổi vị trí cho nhau, Gravenberch là một nhà lãnh đạo thật sự trên sân và không bao giờ bỏ lỡ nhịp độ khi lùi về phía sau bọc lót khi cần thiết cũng như tích cực tranh chấp cắt bóng.

Khi có bóng, Gravenberch có xu hướng thực hiện đường chuyền chuẩn xác lên phía trên đặt đồng đội vào thế thuận lợi di chuyển tấn công. Với việc Paul Pogba chắc chắn rời Old Trafford, MU sẽ phải tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ với mục tiêu là Gravenberch.

Nhưng Gravenberch không thiếu những đội bóng lớn “cầu hôn” nếu anh quyết định rời Ajax và Bayern Munich được cho là sẽ chốt chữ ký của Gravenberch. Gravenberch rất có thể đã ở ngoài tầm với của MU.

3- Sebastian Haller

Sebastian Haller được người hâm mộ Premier League biết đến nhiều với khoảng thời gian thi đấu… bết bát ở West Ham United. Nhưng anh là tiền đạo hoàn toàn khác kể từ khi đầu quân cho Ten Hag. Anh là cầu thủ Ajax ghi nhiều bàn thắng nhất Eredevisie và Champions League kể từ khi thi đấu dưới trướng Erik Ten Hag.

4 ngôi sao Ajax theo chân Ten Hag gia nhập MU ảnh 6

Haller đóng vai trò quan trọng trong hệ thống tấn công của Ten Hag tại Ajax. ẢNH: GETTY

Dưới sự chỉ bảo của Ten Hag ở Utrecht, tiền đạo cao to này đã thực sự tạo nên bước đột phá. Anh một lần nữa đạt phong độ cao nhất dưới sự kèm cặp của Ten Hag tại Ajax. Haller là trung tâm trong lối chơi tấn công của Ajax, với khả năng hoạt động rộng, quấy phá hàng thủ đối phương và ghi bàn thượng thừa.

Thay vì chỉ chơi ở khu vực trung tâm, Haller có xu hướng chọn đúng khu vực cần có mặt và dứt điểm ghi bàn. Điều đó cho phép Dusan Tadic hoạt động nhiều hơn trong khu vực vòng cấm đối phương.

Dù không có tên trên bảng điểm và có lẽ không có trận đấu hay nhất của mình, nhưng tác động và ảnh hưởng của Haller lên Ajax vẫn được thể hiện rõ ràng trước Zwolle.

Với việc Manchester United đang tìm kiếm một mũi nhọn trên hàng công để giảm bớt gánh nặng cho Cristiano Ronaldo vốn đã có tuổi, có thể dễ dàng hình dung ra một viễn cảnh Erik Ten Hag muốn trao cơ hội thứ hai cho Haller thử sức tại Premier League.

4- Kenneth Taylor

Hoàn toàn không có dấu hiệu nào cho thấy Kenneth Taylor đang được MU quan tâm. Và trên thực tế, vẫn còn quá sớm để thương vụ này đạt được tiến triển ngay lập tức.

Nhưng nếu Erik Ten Hag có nhiều thời gian thực hiện một cuộc cách mạng ở Old Trafford, tên của Taylor có thể xuất hiện trong danh sách chuyển nhượng của MU trong vài năm tới.

4 ngôi sao Ajax theo chân Ten Hag gia nhập MU ảnh 7

Taylor (phải, số 25) chơi cực kỳ ấn tượng trong chiến thắng 3-0 của Ajax trước PEC Zwolle. ẢNH: GETTY

Tiền vệ mới 19 tuổi này có lần thứ hai đá chính tại Eredivisie và anh chắc chắn đã nắm bắt quá tốt cơ hội của mình. Cầu thủ trẻ này nhận nhiệm vụ kiểm soát tuyến giữa Ajax, một khía cạnh quan trọng trong cách chơi của Ten Hag. Và nhìn chung Ten Hag cho thấy ông đã có quyết định đúng khi đặt niềm tin vào Taylor.

Khi PEC Zwolle giành quyền kiểm soát khi vực giữa sân sau nửa giờ thi đấu, bóng rơi đến chân Taylor, anh nhanh chóng phát hiện ra Dusan Tadic ở phía trên và thực hiện đường chuyền sát thủ để Tadic dứt điểm ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Ajax.

Trong hiệp 2, Taylor tiếp tục thể hiện được khả năng cầm bóng của mình. Màn trình diễn của Taylor là rất tốt. Nó diễn ra âm thầm và lặng lẽ với phong cách rất giống Frenkie de Jong, một nhân vật chủ chốt của Ten Hag tại Ajax trước khi anh này đến Barcelona.

Mọi thứ với Taylor vẫn còn quá sớm. Nhưng Erik Ten Hag hoàn toàn có thể mang Taylor đến Manchester United trong tương lai, nếu tiền vệ tuổi teen này tiếp tục màn trình diễn như trong trận Ajax thắng Zwolle 3-0 vừa qua.

Xem thêm: lmth.053876tsop-um-pahn-aig-gah-net-nahc-oeht-xaja-oas-iogn-4/nv.olp

“4 ngôi sao Ajax theo chân Ten Hag gia nhập MU”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools