Ngày 12.5, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Trí thức khoa học và công nghệ chung tay vì sự phát triển bền vững của TP.Đà Nẵng”.
Tại buổi tọa đàm, kỹ sư Trần Dân, Phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường (Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật TP.Đà Nẵng) cho rằng TP.Đà Nẵng nên kiến nghị nghiên cứu, khảo sát thiết kế thêm một cây cầu qua sông Hàn tại nút Đống Đa với quy mô 6 làn xe nối Q.Hải Châu với Q.Sơn Trà, nhằm giảm bớt lưu lượng xe cho cầu Sông Hàn hiện đang quá tải.
Chuyên gia kiến nghị cần có thêm cầu bắc qua sông Hàn trong thời gian tới hoàng sơn |
Kỹ sư Trần Dân cũng đề nghị sau năm 2025, nếu TP.Đà Nẵng có kinh phí thì cho xây dựng hầm qua sân bay Đà Nẵng tại cuối đường Trưng Nữ Vương nối với đường Lê Trọng Tấn, vượt qua đường Trường Chinh để tạo giao thông từ đông sang tây được thuận tiện. TP.Đà Nẵng cũng nên cho đầu tư kéo dài đường Nguyễn Tất Thành đến cảng Liên Chiểu, trong đó làm cầu Nam Ô thứ 4 bắc qua sông Cu Đê.
Phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường cũng đề nghị Chính phủ sớm khởi công đoạn quốc lộ 1 Túy Loan - Hòa Liên dài 11,5 km để hoàn thành 4 làn xe, khớp nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cao tốc La Sơn - Hòa Liên.
Đáng chú ý, trong tương lai, khi ga Đà Nẵng đã được di dời ra phía tây (theo quy hoạch), ông Dân đề xuất nên dùng hệ thống đường sắt hiện nay để tổ chức vận tải ô tô ray từ ga Đà Nẵng đi Hải Vân - Trà Kiệu - Tam Kỳ và xem hệ thống này như giao thông đô thị bằng đường sắt.
Phát biểu bế mạc tọa đàm, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp thu các ý kiến của chuyên gia. Đồng thời cho biết thêm, TP.Đà Nẵng luôn coi việc giải ngân đầu tư công là một trong giải pháp khôi phục kinh tế và tạo điều kiện để đẩy nhanh các công trình xây dựng cơ bản.