BMW i4 - Ảnh: BMW
Mỗi khi một hãng xe phát triển khung gầm mới (đặc biệt là khung gầm xe điện), họ luôn cố gắng mang lại khả năng linh hoạt về kích thước và cách bố trí hệ thống truyền động nhất có thể để tiện sử dụng cho nhiều phân khúc sau này.
BMW, dựa vào chia sẻ của CEO Oliver Zipse trong tuần này, lại không muốn trải qua quá trình khó khăn đó. Vị lãnh đạo thương hiệu Đức khẳng định khung gầm thuần điện có tên Neue Klasse đang được họ phát triển sẽ hoàn tất vào năm 2025 và chỉ phục vụ xe ở phân khúc cỡ trung.
Như vậy, trái với những thông tin trước đó, Neue Klasse không phải khung gầm mặc định cho mọi xe BMW trong tương lai và cũng không hỗ trợ hệ thống truyền động sử dụng động cơ đốt trong.
Dòng tên đầu tiên sử dụng khung gầm mới nói trên được xác nhận là phiên bản thuần điện của BMW 3-Series hiện tại. Chỉ sau khi đội hình xe điện cỡ trung hoàn tất, BMW mới hoàn thiện cải tiến Neue Klasse để hứa hẹn phục vụ các phân khúc khác, có lẽ là để đẩy nhanh tiến độ có thể đưa nền tảng trên vào lắp ráp.
Thực tế, trên thị trường hiện tại đã có sự xuất hiện của BMW i3 - một bản thuần điện ngang cỡ 3-Series bán giới hạn trong lãnh thổ Trung Quốc. Dòng xe này được cải tiến trên khung gầm 3-Series sẵn có thay vì sử dụng khung gầm thuần điện.
BMW i3 tại Trung Quốc - Ảnh: Carscoops
Trong tương lai, BMW xác nhận sẽ có một đội hình xe điện cực kỳ đa dạng với đầy đủ các hạng mục phổ thông cùng một series xe hiệu suất cao riêng.
Các mẫu xe chạy động cơ đốt trong, trong khi đó, sẽ dùng các nền tảng khung gầm khác, nhiều khả năng chỉ là bản cải tiến của các khung gầm hiện thời.
Giai đoạn nền công nghiệp ôtô toàn cầu bị đứt quãng chuỗi cung ứng cũng khiến các hãng xe sang như BMW cân nhắc lại cách tiếp cận của mình.
Xem thêm: mth.55430224101502202-neid-nauht-seires-3-gnab-gnah-om-iom-mag-gnuhk-oc-pas-wmb/nv.ertiout