vĐồng tin tức tài chính 365

Khi ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp SME Việt Nam

2022-05-13 13:10

Áp lực vô hình của doanh nghiệp

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4/2022 vừa được Tổng cục Thống kê công bố mới đây cho thấy bức tranh tổng thể với khởi sắc mạnh mẽ của môi trường kinh doanh.

Số doanh nghiệp thành lập mới đạt cao nhất từ trước đến nay với 15 nghìn doanh nghiệp, tương đương với số vốn đăng ký là 164,1 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký gần 104,8 nghìn lao động.

Cả nước còn có 7.034 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 63,6% so với tháng trước và tăng 22,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh những dấu hiệu khả quan phục hồi của thị trường sau dịch thì các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đã phải vượt qua không ít khó khăn. Theo Nghiên cứu Sự Chuyển Đổi của doanh nghiệp SME Đông Nam Á, thực hiện bởi UOB chỉ ra những lo ngại cấp bách của doanh nghiệp trong quãng thời gian này.

Theo đó 48% doanh nghiệp lo ngại về việc bảo đảm đủ dòng tiền, 46% lo ngại về sụt giảm doanh số/có khả năng phải đóng cửa doanh nghiệp. 42% doanh nghiệp được khảo sát lo lắng về việc không thể tiếp xúc khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng do các biện pháp giãn cách xã hội. 30% doanh nghiệp lo ngại về khó khăn trong việc trả nợ vay đến hạn cho ngân hàng/định chế tài chính.

Với doanh nghiệp SME, các khoản chi phí tưởng chừng không đáng kể cũng là áp lực vô hình, ví dụ như chi phí giao dịch tài chính. Những chi phí mà các doanh nghiệp này đang phải chịu có thể kể đến như phí chuyển tiền, chi lương, phí thu hộ, phí mở và duy trì thẻ tín dụng doanh nghiệp…

Khi ngân hàng thấu hiểu doanh nghiệp

Để giúp doanh nghiệp SME đối phó với việc gián đoạn kinh doanh, Chính phủ các nước Đông Nam Á đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm giúp doanh nghiệp SME tồn tại như hoãn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, hỗ trợ cho vay, hỗ trợ tiền lương, hoàn thuế bất động sản, hỗ trợ chuyển đổi kinh doanh.

Bản thân các doanh nghiệp SME cũng triển khai các giải pháp nội bộ. Nghiên cứu của UOB cho thấy 5 biện pháp quản lý chi phí hàng đầu được các doanh nghiệp SME triển khai bao gồm: Giảm chi phí bằng cách cải thiện hiệu quả kinh doanh, Tìm cách hoàn trả nợ vay, Thương lượng lại các nghĩa vụ hợp đồng, Nhận tài trợ từ các biện pháp giảm nhẹ thiệt hại của Covid-19, Giảm chi phí thuê mặt bằng.

Ngoài sự hỗ trợ của Chính phủ và nỗ lực tự thân, những hỗ trợ bên ngoài đến từ các đối tác tài chính ngân hàng cũng rất quan trọng với các doanh nghiệp SME. Các doanh nghiệp SME Đông Nam Á xem ngân hàng như những đối tác đáng tin cậy sẽ hỗ trợ họ vượt qua những thử thách kinh doanh. 9/10 các doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ cần thêm tài trợ từ ngân hàng và gần một nửa (46%) đã nộp đơn xin vay thêm.

Với những hỗ trợ tài trợ và biện pháp giảm nhẹ thiệt hại từ ngân hàng, 78% doanh nghiệp SME Đông Nam Á cho biết họ hài lòng với hỗ trợ từ ngân hàng để giúp họ đối phó với tác động của Covid-19.

"Hải sản Hoàng Gia là công ty hàng đầu trong việc nhập khẩu và phân phối các mặt hàng hải sản tươi sống tại Việt Nam. Ngành hải sản có biến động thị trường rất nhanh đòi hỏi các giao dịch quốc tế cần diễn ra nhanh chóng. Với tài khoản thanh toán BizSuper của Ngân hàng UOB Việt Nam, Hải sản Hoàng Gia đã tối ưu được rất nhiều chi phí vận hành và thanh toán quốc tế nhờ khả năng thanh toán nhanh chóng, thuận lợi và miễn phí dịch vụ nộp tiền tại tất cả các chi nhánh Vietinbank trên toàn quốc, Ông Trần Văn Trường- CEO Hải sản Hoàng Gia chia sẻ.

Khi ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp SME Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Trần Văn Trường- CEO Hải sản Hoàng Gia.

‘BizSuper’ của Ngân hàng UOB Việt Nam hiện là gói giải pháp tài chính hiệu quả dành cho các doanh nghiệp SME tại Việt Nam. Doanh nghiệp được sử dụng tài khoản thanh toán ưu tiên với nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp tiết kiệm chi phí tài chính như Miễn phí nhận tiền trong và ngoài nước, Miễn phí giao dịch chuyển tiền thanh toán nội bộ, Miễn phí chuyển tiền thường không giới hạn số tiền, Miễn phí giao dịch chuyển tiền thanh toán nước ngoài, Miễn phí dịch vụ nộp tiền/thu hộ tiền mặt, Miễn phí phát hành thẻ ATM Doanh nghiệp, hỗ trợ kết nối giao thương, đầu tư nước ngoài tại các quốc gia có chi nhánh, văn phòng đại diện của Tập đoàn UOB.

Khi ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp SME Việt Nam - Ảnh 2.

Tài khoản UOB BizSuper – Tài khoản ưu tiên phục vụ nhu cầu tăng trưởng kinh doanh của khách hàng, bao gồm giao dịch trong nước và thanh toán quốc tế.

Ông Fred Lim, Giám đốc cấp cao, Khối Ngân hàng bán lẻ, Ngân hàng UOB Việt Nam, cho biết "Gói tài khoản thanh toán BizSuper được Ngân hàng UOB Việt Nam xây dựng với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp SME trong bối cảnh Covid-19 là nỗ lực thể hiện cam kết không ngừng đổi mới để cung cấp những giải pháp sáng tạo và đột phá song hành cùng sự phát triển năng động của doanh nghiệp SME tại Việt Nam".

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về tài khoản thanh toán BizSuper dành cho Doanh nghiệp SME, vui lòng truy cập tại đây.

http://tintuc.vdong.vn/05/1348030.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.9482549031502202-man-teiv-ems-peihgn-hnaod-gnuc-hnah-gnod-av-ueih-uaht-gnah-nagn-ihk/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khi ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp SME Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools