vĐồng tin tức tài chính 365

Bảng vàng thành tích của Thu Nghĩa thêm chiếc HCV SEA Games 31

2022-05-16 12:25
Bảng vàng thành tích của Thu Nghĩa thêm chiếc HCV SEA Games 31 - Ảnh 1.

Thu Nghĩa dùng mãnh trên sàn đấu - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trận chung kết đã diễn ra hết sức hấp dẫn, tạo sự phấn khích cho khán giả tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Mohamed Nasir đã bám sát Thu Nghĩa về điểm số ở đầu trận nhưng sau đó đã không chịu nổi lối đánh kỹ thuật của võ sĩ Việt Nam nên phải chấp nhận thất bại 32-39 sau 3 hiệp đấu.

Sau khi giành HCV, Thu Nghĩa chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự SEA Games, lại là một kỳ đại hội trên sân nhà. Chiếc HCV này đã làm phong phú thêm bộ sưu tập thành tích của tôi suốt 10 năm qua".

Võ sĩ 23 tuổi này là người con gái dân tộc Thái ở bản miền núi Tô Pang, xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Sinh ra trong một gia đình làm nông, Thu Nghĩa đã sớm bộc lộ tố chất thể thao. Tuy nhiên, ban đầu Thu Nghĩa lại được chọn vào đội năng khiếu… điền kinh. Sau đó cô mới được HLV phát hiện tài năng và chuyển sang pencak silat.

Bảng vàng thành tích của Thu Nghĩa thêm chiếc HCV SEA Games 31 - Ảnh 2.

Cô gái dân tộc Thái mang HCV về cho thể thao Việt Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH

HLV Trần Huy cho biết: "Chiếc HCV này đã làm phong phú thêm thành tích của Thu Nghĩa bởi trước đó em đã 2 lần vô địch thế giới và 2 lần vô địch châu Á. Đây cũng là quả ngọt sau quá trình cố gắng và nỗ lực của Thu Nghĩa".

Trong gần 10 năm theo pencak silat, Thu Nghĩa đã tập luyện trong điều kiện khá khó khăn. HLV Trần Huy cho biết: "Ở Sơn La, Thu Nghĩa phải tập nhờ với đội taekwondo vì không có sàn tập riêng cho pencak silat, trang thiết bị, áo giáp cũng thiếu thốn. Ngay Thu Nghĩa cũng nhiều lần bị chấn thương hành hạ".

Xem thêm: mth.42061821161502202-13-semag-aes-vch-ceihc-meht-aihgn-uht-auc-hcit-hnaht-gnav-gnab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bảng vàng thành tích của Thu Nghĩa thêm chiếc HCV SEA Games 31”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools