vĐồng tin tức tài chính 365

Chiếc huy chương vàng từ khẩu súng 2 lần thay nòng

2022-05-17 10:03

Video: Hà Minh Thành giành huy chương vàng danh giá cho bắn súng Việt Nam

Chiếc huy chương vàng từ khẩu súng 2 lần thay nòng - Ảnh 2.

Xạ thủ Hà Minh Thành trong niềm vui chiến thắng - Ảnh: NAM TRẦN

Môn bắn súng thi đấu 22 nội dung, diễn ra từ ngày 16 đến 21-5 tại trường bắn Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Tại SEA Games 30, bắn súng Việt Nam ra về tay trắng khi không giành được HCV nào. Với mục tiêu giành 5-6 HCV, áp lực lấy lại vị trí đỉnh cao của bắn súng Việt Nam vì vậy càng nặng nề hơn khi SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà.

Ngày 16-5, bắn súng thi đấu 2 nội dung đầu tiên là 10m súng trường hơi nữ, 25m súng ngắn bắn nhanh nam. Ở ngày đầu này, các thành viên đội súng trường hơi đã để vuột HCV, còn đội súng ngắn bắn nhanh 25m nam cũng mất HCV đồng đội vào tay đội tuyển Indonesia.

Duy nhất xạ thủ Hà Minh Thành với điểm số 582 cao nhất ở vòng loại đã giành quyền vào thi đấu loạt bắn chung kết diễn ra lúc 13h30 cùng ngày cùng với 5 VĐV khác. 

Tại chung kết, kịch tính xảy ra ngay ở loạt bắn đầu tiên khi Hà Minh Thành bắn được 2 điểm nhưng bia không hiển thị. Sau khi khiếu nại, ban tổ chức phải kiểm tra lại hệ thống thiết bị và thay bia. 

Điều này đã khiến cuộc thi đấu phải tạm dừng khoảng 30 phút và khiến anh bị ảnh hưởng tâm lý rất lớn. Rất may sau đó tổ trọng tài quốc tế đã quyết định hủy kết quả lượt bắn đầu tiên để bắt đầu lại nội dung chung kết 25m súng ngắn bắn nhanh nam.

Với bản lĩnh của mình, xạ thủ Hà Minh Thành đã lần lượt loại cả 5 đối thủ để giành chiếc HCV danh giá với 27 điểm trong loạt bắn chung kết. 

Chiếc HCV của Hà Minh Thành được đánh giá quý như kim cương với bắn súng Việt Nam. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Hà Minh Thành nói: "Từ năm 2017 đến nay tôi mới được dự SEA Games, bởi năm 2019 nội dung của tôi không có trong chương trình thi đấu. Tôi phải chờ 5 năm để bảo vệ HCV của mình tại đại hội. Hôm nay tôi đã nỗ lực hết mình để mang về thành tích, hy vọng các đồng đội những ngày sau đó sẽ giúp bắn súng Việt Nam có thêm nhiều HCV".

Hà Minh Thành cũng như hầu hết các xạ thủ Việt Nam, thường xuyên tập luyện trong điều kiện thiếu đạn. Khẩu súng của Hà Minh Thành được mua từ 13 năm trước, đã cũ và phải 2 lần thay nòng nhưng vẫn chưa được mua súng mới. Trước đó, Hà Minh Thành là nhà vô địch SEA Games, HCB Asiad 2010 ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh nam.

HLV trưởng đội bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: "Với điểm số 582 ở vòng loại, Thành đủ trình độ vào chung kết bất cứ giải đấu quốc tế lớn nào trên thế giới. Ở Đông Nam Á hiện nay, Hà Minh Thành vẫn là VĐV đẳng cấp nhất ở nội dung súng ngắn bắn nhanh, một nội dung rất khó trong môn bắn súng".

Chiếc huy chương vàng từ khẩu súng 2 lần thay nòng - Ảnh 3.
Mục tiêu của bắn súng Việt Nam ở SEA Games 31: Lấy lại vị thế đỉnh caoMục tiêu của bắn súng Việt Nam ở SEA Games 31: Lấy lại vị thế đỉnh cao

TTO - Đội tuyển bắn súng VN đang tập trung cao độ để chuẩn bị cho SEA Games 31 với mục tiêu giành từ 5 - 6 HCV. Đây cũng là kỳ SEA Games cuối cùng của xạ thủ kỳ cựu Trần Quốc Cường.

Xem thêm: mth.45545748071502202-gnon-yaht-nal-2-gnus-uahk-ut-gnav-gnouhc-yuh-ceihc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiếc huy chương vàng từ khẩu súng 2 lần thay nòng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools